10/02/2014 22:54 GMT+7

Gây chết người, chánh thanh tra sở lãnh 9 tháng tù treo

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Ngày 10-2, TAND quận Hải Châu (Đà Nẵng) đã mở phiên tòa sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Trần Quang Hiền (55 tuổi, chánh thanh tra Sở Y tế tỉnh Quảng Nam) 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội lái xe gây chết người.

Ngoài ra, tòa còn tuyên buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại 215 triệu đồng.

Theo cáo trạng, vào lúc 20g25 ngày 5-6-2013, tại đường Nguyễn Tất Thành (quận Hải Châu, Đà Nẵng), ông Trần Quang Hiền lái ôtô lùi từ lề đường ra, do không chú ý quan sát đã tông vào hai xe máy do anh Phạm Văn Hiếu (24 tuổi) và chị Trần Thị Minh Nguyệt (27 tuổi) điều khiển, làm anh Hiếu bị thương.

Chưa dừng lại ở đó, ôtô tiếp tục tông vào một xe máy khác do chị Nguyễn Nhật Huyền Trang (24 tuổi, trú tại quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) khiến chị Trang tử vong tại chỗ.

Tại phiên xử, ông Hiền khai trước khi xảy ra vụ tai nạn ông phải túc trực ở bệnh viện suốt ba ngày để chăm sóc người thân. Tối hôm xảy ra vụ việc, ông Hiền đi cùng với một người bạn cùng quê đến đường Nguyễn Tất Thành bằng ôtô trên để ăn tối. Đoạn đường trước khi đến quán, ôtô do bạn của ông Hiền lái.

Một lúc sau khi vào quán ăn thấy xe ôtô để không ngay ngắn, ông Hiền cầm chìa khóa trở ra để điều khiển cho xe lùi lại. Ông Hiền cho biết do sức khỏe không tốt cộng với đèn xe phía sau lóa sáng làm ông hoảng loạn và gây nên vụ tai nạn trên.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên