05/11/2013 18:46 GMT+7

Giá cước 3G đang thấp hơn giá thành 67 đồng

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Thông tin trên được ông Phạm Hồng Hải, Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết tại cuộc họp giao bản quản lý nhà nước tháng 10 của Bộ TT&TT.

1K6tZ230.jpgPhóng to
Đợt tăng giá cước dịch vụ 3G của ba nhà mạng MobiFone, Viettel và Vinaphone đã gặp phải sự phản ứng mạnh mẽ từ phía người tiêu dùng - Ảnh: FT.com

Cụ thể, hiện nay, giá thành dịch vụ 3G là 167 đồng/MB (Megabyte) truy cập nhưng giá cước trung bình của các nhà mạng tại Việt Nam trước khi tăng chỉ khoảng 100 đồng/Megabyte, trong khi các nước trong khu vực khoảng 360 đồng/MB.

Theo đánh giá của ông Hải thì giá bán của chúng ta hiện nay đang thấp hơn giá thành nên các doanh nghiệp xây dựng tăng, giảm và giữ nguyên một số gói cước.

Số gói tăng trung bình khoảng 20%. Vì vậy sau khi thẩm định giá cước do doanh nghiệp đề xuất, Cục Viễn thông đã thẩm định và thấy đáp ứng được yêu cầu nên đã chấp nhận.

Vừa qua, Cục Viễn thông đã làm việc với Cục Cạnh tranh – Bộ Công Thương về nội dung này. Về sở cứ pháp lý, Bộ TT&TT có đủ điều khoản quy định để tăng giá cước.

Quy định lớn nhất là giá cước viễn thông được xây dựng trên giá thành cung cấp dịch vụ, các doanh nghiệp không được bán dưới giá thành nhằm đảm bảo thị trường cạnh tranh lành mạnh. Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đánh giá việc tăng giá cước 3G diễn ra là cần thiết, đúng quy phạm pháp luật và phù hợp với yêu cầu thị trường.

Bộ trưởng đã chỉ đạo Cục Tần số Vô tuyến điện tạo điều kiện cho Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam thí điểm băng tần để nâng cao chất lượng 3G. Trong thời gian vừa qua VNPT đã đầu tư rất lớn vào việc thí điểm sử dụng băng tần với 44.000 trạm BTS để đảm bảo chất lượng.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Tăng cước 3G: Khi nhà mạng có rất nhiều quyềnChính phủ yêu cầu kiểm tra vụ tăng cước 3G Vụ tăng cước 3G bất thường: Có dấu hiệu vi phạm Luật cạnh tranh Giá 3G cước tăng, nhiều khách hàng muốn hủy đăng ký Tăng giá cước 3G: bất thường (15/10)

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên