11/02/2017 10:45 GMT+7

Giẫm đạp ở sân vận động của Angola, 17 người chết

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Đã có ít nhất 17 người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp ở một sân vận động tại miền bắc Angola ngày 10-2, ngoài ra còn vài chục người khác bị thương.

Ảnh: B7-Online / YouTube
Ảnh: B7-Online / YouTube

Theo hãng tin AFP cảnh tượng kinh hoàng xảy tới khi đám đông khán giả chen chúc nhau vào sân trong trận đấu của giải bóng đá quốc gia tại thị trấn Uige của Angola giữa hai đội Santa Rita de Cassia và Recreativo de Libolo.

Phát ngôn viên lực lượng cảnh sát, ông Orlando Bernardo cho biết: "Đã xảy ra tắc nghẽn ở lối vào của sân vận động 4-1… sự tắc nghẽn này khiến nhiều người tử vong, có 17 người chết và 56 người khác bị thương đang được điều trị trong viện". 

Ông Orlando Bernardo không nắm được có bao nhiêu trẻ em trong số những trường hợp tử vong. 

Cảnh sát cho biết hàng trăm người hâm mộ đã cố tìm cách vào trong sân vận động vốn đã chật cứng người để xem trận đấu. Từ đó dẫn tới cảnh chen lấn, xô đẩy và một số người bị đẩy ngã. Nhiều người thiệt mạng vì bị giẫm đạp hoặc ngạt thở.

Thông báo trên trang web của câu lạc bộ Recreativo de Libolo cho biết: "Trong lúc các cầu thủ đang chơi trên sân, những người hâm mộ ở bên ngoài cố tìm cách đi vào bên trong, gây tình trạng chen lấn khiến nhiều người bị ngã và bị giẫm đạp tới tử vong".

Trang web này cho biết: "Đã có 17 người được xác định đã chết và ít nhất 59 người bị thương. Đây là thảm kịch chưa từng có tiền lệ trong lịch sử bóng đá Angola".

Một số nhân chứng nói nhiều người hâm mộ không có vé xem trận đấu. Một số thông tin truyền thông khác nói rằng các khán giả trong sân không biết gì về vụ giẫm đạp cho tới khi nó kết thúc.

Các vụ giẫm đạp liên quan tới những trận thi đấu bóng đã đã từng xảy ra tại một số sân vận động khác trên thế giới. Nguyên nhân chủ yếu do việc thiếu kiểm soát đám đông, các khán đài nguy hiểm và hành vi của khán giả.

Năm 2009 một vụ giẫm đạp ở Abidjan cũng làm 19 người thiệt mạng trong trận đấu thuộc khuôn khổ World Cup 2010 giữa Bờ biển Ngà và Malawi.

Năm 2001, một vụ giẫm đạp khác ở sân vận động Accra Sports ở Ghana cũng làm 127 người chết.

Tháng 5-1964, 320 người thiệt mạng và hơn 1.000 người khác bị thương trong vụ giẫm đạp tại sân vận động quốc gia ở thủ đô Lima khi diễn ra trận đấu giữa Peru và Argentina.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên