11/02/2017 14:43 GMT+7

Giám đốc điều hành Apple kêu gọi chống "tin giả"

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Giám đốc điều hành hãng Apple, Tim Cook vừa lên tiếng kêu gọi toàn thế giới thực hiện một chiến dịch chống các "tin giả mạo" đang tràn lan trên mạng.

Giám đốc điều hành Apple, Tim Cook - Ảnh: Sky News
Giám đốc điều hành Apple, Tim Cook - Ảnh: Sky News

"Chúng ta đang trải qua giai đoạn mà bất hạnh thay, giành chiến thắng là những người nhấp chuột nhiều nhất chứ không phải những người nói lên sự thật nhiều nhất. Điều này đang giết chết tâm hồn con người, và tất cả các công ty công nghệ cần tạo ra những công cụ giúp triệt tận gốc tin giả mạo", ông Tim Cook nói với tờ Daily Telegraph.

Giám đốc điều hành hãng Apple nói thêm các chính phủ cũng phải thực hiện cuộc chiến chống lại "tin giả mạo".

Tại Anh, Ủy ban Văn hóa, truyền thông và thể thao đang điều tra về hiện tượng "tin giả mạo" vì sợ nó "ảnh hưởng nghiêm trọng" đến nền dân chủ.

Hãng Sky News cho biết những câu chuyện giả mạo đã ngự trị ở các mạng xã hội trong thời gian có những sự kiện chính trị lớn, đặc biệt là cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua. Các tin giả mạo thường xuất hiện trên các trang web đóng giả là các hãng tin.

Trong thời gian qua đã xuất hiện một số tin giả mạo như "Giáo hoàng Francis tán thành Donald Trump là tổng thống" hay "IS kêu gọi những người Mỹ Hồi giáo hãy ủng hộ Hillary Clinton".

Ca sĩ nhạc rap người Canada Drake cũng từng là nạn nhân của tin giả mạo khi có nơi đưa tin anh yêu cầu một phụ nữ Hồi giáo cởi bỏ khăn trùm đầu trong một buổi biểu diễn tại London.

Sau khi tin này lan truyền trên mạng, Drake viết trên twitter rất dài, trong đó có đoạn: "Tại buổi trình diễn tại London, tôi có nói chuyện với 4 phụ nữ, một trong số này mặc áo khoác và quấn khăn trùm mùa đông rồi bình luận về việc tháo khăn ra bởi vì tôi thích trò chuyện thân mật với fan. Tôi ý thức rõ khăn trùm đầu (của người Hồi giáo) có ý nghĩa như thế nào và suốt đời tôi chưa bao giờ bình luận thiếu tôn trọng như vậy".

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên