04/03/2005 07:27 GMT+7

Gian lận cả với người chết

NU NA (Đắc Nông)
NU NA (Đắc Nông)

TTC - Thị trường vàng mã thời nay không chỉ đơn thuần là giấy tiền, giấy bạc in trên nền giấy màu vàng như xưa nữa mà người ta cho "phát hành" nhiều loại tiền nhái của nước ngoài như đô-la, ơ-rô rồi những loại tiền giấy chẳng… giống ai, những ông thầy nho biết ít nhiều chữ Hán, Nôm cũng lắc đầu chẳng hiểu nó là tiền nước nào, bởi được in chữ, hình rất kỳ quái.

HJWbTYFH.jpgPhóng to

Người mê tín đâu có hiểu gì về âm phủ, thế nên cứ bỏ tiền thật mua tiền giấy về đốt cho ông bà, cha mẹ để tỏ lòng hiếu thảo.

Tết vừa qua nhiều cơ sở in vàng mã vì chạy theo số lượng nên gian lận trắng trợn bằng cách chỉ in mấy tờ bọc bên ngoài xấp giấy tiền hay xấp đô-la, còn bên trong độn nguyên xấp giấy dó dạng giấy vệ sinh với bản in khắc gỗ rất mờ, thậm chí không in gì mà chỉ vảy mực cho lấm tấm đen. Loại giấy bạc còn gian lận hơn khi chỉ được quét sơ bằng loại sơn nước màu bạc rất mỏng…

Trên đời có lắm thứ giả mạo, làm giả các mặt hàng tiêu dùng trên dương thế thì có pháp luật trừng trị, còn gian lận, lừa đảo người khuất mặt khuất mày thì cứ ngang nhiên mà làm, chẳng sợ ma nào về… bẻ cổ chết tươi.

Vợ mình mắn đẻ như... ruồi!Sáu năm bốn đứa đủ nuôi vã ngườiThế mà vợ tớ vẫn tươi:Sau này chúng lớn, chúng nuôi lại mìnhThằng Tèo bản chất thông minhCho làm... tiến sĩ chúng mình thơm lây!Có khi còn được đi TâyBạc xanh bạc đỏ kiếp này lên hươngCon Tí ai nhìn cũng thươngSau này ắt sẽ lắm đường lên tiênLấy chi cái bọn bần điềnĐài Loan lắm kẻ đếm tiền mỏi tay!Con Đẹt có giọng hát hayCho làm ca sĩ có ngày thành sao!Lo chi vườn rộng nhà caoMỗi đêm chục triệu, tiền... bao mấy hồi!Thằng Cu tuy mới thôi nôiNhưng thầy bói nói có hồi làm “quan”Suốt đời cuộc sống an nhànCủa đút, của lót, bạc vàng đầy rươngBây giờ ta ráng làm nươngĐóng tiền học phí đến trường cho conChừng nào sức kiệt hơi mònĐóng tiền không nổi, vẫn còn...nghề nông!

NU NA (Đắc Nông)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên