26/04/2014 00:21 GMT+7

Giới công nghệ góp hàng triệu USD vá "Trái tim rỉ máu"

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Các tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới đang đóng góp hàng triệu USD để lập quỹ cải tiến các chương trình mã nguồn mở như OpenSSL vốn đang gặp sự cố lỗ hổng bảo mật “Trái tim rỉ máu” (Heartbleed), theo Reuters.

Vá “Tim rỉ máu” sẽ làm chậm Internet"Trái tim rỉ máu" đe dọa thiết bị Android 4.1.1"Trái tim rỉ máu" đe dọa mạng toàn cầuNgân hàng Việt Nam an toàn trước "Trái tim rỉ máu"

Trước đó Tổ chức Linux cho biết sẽ hỗ trợ phát triển OpenSSL cũng như các phần khác của phần mềm mã nguồn mở để tạo nên những phần quan trọng cho nền tảng công nghệ thế giới. Tuy nhiên, tổ chức này vấp phải khó khăn khi nhận được vỏn vẹn 2.000 USD/ năm tiền hỗ trợ.

Trước khoản quỹ eo hẹp này, các ông lớn như Dell, VMware, Amazon, Cisco System, Facebook, Google, IBM, Intel và Microsoft đồng ý hỗ trợ dự án Core Infrastructure Initiative của tổ chức phi lợi nhuận Linux nhằm cải thiện khả năng bảo mật các công nghệ mã nguồn mở. Mỗi công ty trên sẽ đóng góp 300.000 USD cho dự án để tuyển dụng và chi trả cho các lập trình viên quan trọng trong dự án trên.

Việc cải tiến và nâng cấp tính bảo mật của thư viện mã nguồn mở OpenSSL sẽ là nhiệm vụ đầu tiên của dự án này bởi có đến 2/3 số máy chủ các trang mạng trên toàn thế giới đang sử dụng công nghệ OpenSSL.

Theo các chuyên gia bảo mật, lỗ hổng “Trái tim rỉ máu” dẫn đến ít nhất một cuộc tấn công mạng quy mô lớn tại cơ quan thuế của Canada cũng như làm tổn thất ngành công nghiệp máy tính hàng chục triệu USD cho đến khi hệ thống được nâng cấp bằng các phiên bản an toàn của OpenSSL.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên