18/04/2016 11:25 GMT+7

Giúp trẻ tránh bị đuối nước

TTO
TTO

TTO - Gần 300 ý kiến phản hồi của bạn đọc về câu chuyện chín cậu bé cùng lúc chết đuối ở Quảng Ngãi là những lời chia sẻ  với nỗi đau này, đồng thời đòi hỏi nhanh chóng có giải pháp giúp trẻ tránh bị đuối nước.

* Đọc mẩu tin về sự ra đi của chín đứa trẻ bằng tuổi con mình mà thấy lòng quặn đau. Chợt nghĩ đến con mình và những đứa trẻ khác mà thấy bồn chồn, không ngủ được. Thấy lo vì thực tế chúng ta nhồi nhét cho trẻ bao nhiêu là kiến thức, nhưng lại quá thiếu những bài học thật sự dạy cho trẻ khả năng sinh tồn, sức đề kháng lại với thói hư tật xấu của xã hội. Mong sao xã hội sẽ sớm ra tay vì tương lai của con em chúng ta, để không có những nỗi đau xé lòng như hôm nay.

H.NAM

* Xin chia sẻ nỗi đau vô hạn này cùng các gia đình. Đã đến lúc Bộ GD-ĐT cần phải đưa môn bơi lội thành một trong những môn học bắt buộc tại các trường phổ thông và một trong những môn thi tốt nghiệp cuối năm, cuối cấp.

LS NGUYỄN VĂN TĨNH

* Bắt buộc học bơi cho học sinh thì có lẽ sẽ hạn chế được nạn trẻ em bị chết vì không biết bơi. Không cần xây bể bơi khi khả năng tài chính các trường không có. Kinh nghiệm ở Đồng Tháp là các thầy dạy bơi chỉ cần bao lưới dọc bờ rạch cách bờ chừng 3-4m, chạy dài chừng chục mét là có thể dạy bơi cho hàng chục em rồi. Kết quả là qua chừng năm hay mười lần học bơi là các em bơi thoải mái, khi nhảy xuống nước muốn chìm cũng khó.

VÕ VĂN LỘC

* Có lẽ không chỉ Bộ GD-ĐT mà cần cả Bộ VH-TT&DL vào cuộc, đồng thời kêu gọi cả những tình nguyện viên biết bơi vào cuộc "xóa mù" bơi cho các thầy cô giáo trong các trường. Đến lượt các thầy cô lại xóa cho trò. Bây giờ điều kiện thuận tiện mà nhà trường và gia đình không dạy bơi cho trẻ là một điều đáng tiếc. Trẻ học nhanh lắm, chỉ tập tám buổi, mỗi buổi chừng 1 giờ là biết bơi ếch rồi.

NGUYỄN THỊ THÁI

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên