03/05/2013 15:54 GMT+7

Gọi thoại Skype ngay trong Outlook.com

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Skype bắt đầu có mặt trong dịch vụ email Outlook.com từ ngày 2-5, hỗ trợ gọi thoại video ngay khi kiểm tra email.

* Outlook.com và Gmail "chạy đua vũ trang"

nIxVr8fI.jpgPhóng to
Dịch vụ gọi thoại Internet (VoIP) Skype đã có mặt ngay trong hộp thư Outlook.com

Skype và Outlook.com là hai đại diện thay thế lần lượt hai dịch vụ cũ của Microsoft gồm Windows Live Messenger và Hotmail trong năm 2012. Theo xu hướng cạnh tranh, Microsoft đang tổng hợp thêm nhiều chức năng bao gồm cả việc đưa Skype vào Outlook.com, tương tự Windows Live Messenger trong hộp thư (Inbox) Windows Live Mail / Hotmail trước đây.

Theo đó, người dùng có thể gửi tin nhắn đến người khác trong cả danh bạ của Skype lẫn Messenger từ trong hộp thư Outlook.com. Tuy nhiên, cần cài đặt một plug-in (công cụ hỗ trợ) để thực hiện gọi thoại và hình (video chat) trong trình duyệt web như Internet Explorer, FireFox hay Chrome.

Trước tiên, bạn cần sáp nhập tài khoản Skype và tài khoản Outlook.com để kích hoạt tán gẫu có video.

Dùng Skype trong Outlook.com cũng tương tự như chat (tán gẫu) và gọi video trong Gmail, cách thức gửi tin nhắn, gọi điện thoại kèm hình ảnh khá dễ dàng. Sau khi đã cài đặt plug-in cần thiết, bạn sẽ thấy một nút cho phép gọi thoại, gọi video hay gửi tin nhắn khi rê chuột lên một email gửi đến hộp thư. Theo cách này, bạn có thể liên lạc nhanh bằng cuộc gọi thay vì phản hồi email ngay trong trình duyệt web.

VQCAlC79.jpgPhóng to
Gọi thoại nhanh trong hộp thư khi đang kiểm tra email - Ảnh: Microsoft

Có một cách thức khác để thực hiện một cuộc gọi video, click lên nút Messaging (Tin nhắn) ở góc trên bên phải giao diện. Chức năng tán gẫu video cũng có mặt ở phần People của Outlook.com khi click lên một địa chỉ liên hệ trong danh bạ.

t2BKkCTw.jpgPhóng to
Gọi thoại kèm video qua Skype trong Outlook.com - Ảnh: Microsoft

Về phía phần mềm Skype, trong phiên bản 6.5 Beta người dùng Skype trên Windows 7/8 đã có thể gửi các tin nhắn video vào hộp thư thoại. Dịch vụ này hỗ trợ đoạn tin nhắn video (offline) có thời lượng ba phút đến người khác trong danh bạ hiện không có trực tuyến. Mỗi tài khoản miễn phí của Skype có thể gửi tối đa 20 tin nhắn video và không giới hạn khi đăng ký tài khoản "Premium" (có phí).

Từ ngày 2-5, Microsoft bắt đầu tích hợp Skype vào Outlook.com đối với người dùng ở một số nước ở châu Âu như Anh, Đức và kế đến là Mỹ cùng một số quốc gia khác lần lượt theo thời gian trong vài tuần tới. Khi thấy một bảng thông báo (banner) việc tích hợp Skype xổ xuống ở góc phải giao diện Outlook.com là bạn đã có thể sử dụng cho tài khoản của mình.

Video clip giới thiệu dùng Skype trong Outlook.com - Nguồn: YouTube

Outlook.com và Gmail chạy đua

Đến thời điểm hiện tại, Outlook.com đã "thâu tóm" gần như tất cả người dùng Hotmail chuyển sang, đạt con số 400 triệu người dùng. Microsoft chính thức "khai tử" Hotmail vào ngày 2-5, hoàn tất sáu tuần chuyển và nâng cấp toàn bộ dữ liệu lên đến 150 petabyte (tương đương 150 triệu GB) của Hotmail vào Outlook.com.

5W8M5WLj.jpgPhóng to
Giao diện Windows Live Mail / Hotmail cũ trước đây
LlFBoJpd.jpgPhóng to
Giao diện Outlook.com, nền tảng email thay thế cho Hotmail / Windows Live Mail

Microsoft đang tích cực "bồi bổ" cho Outlook.com để bắt kịp Gmail. Google đã tích hợp gọi thoại và video vào Gmail từ cuối năm 2008. Hiện Gmail được trợ lực từ một số công cụ của mạng xã hội Google+ như Hangouts. Ngoài ra, Google vừa tích hợp dịch vụ lịch biểu Calendar vào sâu hơn trong Gmail.

Cụ thể, khi trong nội dung gửi/nhận có dữ liệu thời gian (ngày tháng), Gmail cho phép nhập nhanh (Add to Calendar) thành một sự kiện để đưa vào lịch biểu (Calendar). Theo đó, thiết lập cho sự kiện đó như nhắc lịch làm việc, thêm thông tin chú ý cho sự kiện... rất tiện lợi.

1pvlgOvW.jpgPhóng to
Calendar tích hợp sâu, tiện lợi để nhập nhanh lịch biểu

Trong tháng 4, Outlook.com hỗ trợ kiểm tra nhiều tài khoản email trong cùng một hộp thư, tăng cường bảo mật với chứng thực hai lớp, đưa Outlook.com lên nền tảng Android và bổ sung lịch biểu (Calendar). Ngoài ra, tương tự Gmail có Google Drive, Microsoft tích hợp sâu dịch vụ lưu trữ "đám mây" SkyDrive của mình vào Outlook.com, giúp lưu trữ và quản lý tập tin đính kèm ngay "trên mây", chèn nhanh vào email của Outlook.com.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên