13/09/2013 10:21 GMT+7

Google+ bổ sung công cụ biên tập ảnh Snapseed

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Người dùng mạng xã hội Google+ trên trình duyệt Chrome đã có thể "tút" ảnh trực tuyến đẹp hơn qua công cụ Snapseed với khá nhiều tùy chọn hay, không cần cài đặt gì thêm.

nkdYXBqy.jpgPhóng to
Công cụ biên tập ảnh Snapseed phiên bản trực tuyến đã tích hợp vào mạng xã hội Google+ - Ảnh: TheNextWeb

Phiên bản ứng dụng di động Snapseed có lượng người dùng rất lớn, thu hút qua những tính năng hiệu chỉnh ảnh cần thiết như cân chỉnh màu sắc, ánh sáng và gia tăng nét thú vị cho ảnh với những bộ lọc hiệu ứng.

Google đưa Snapseed lên Google+ là tăng thêm sự hấp dẫn cho mạng xã hội này trước đối thủ lớn Facebook. Hiện Facebook vẫn chưa tích hợp một công cụ biên tập, chỉnh sửa ảnh trực tuyến trong hệ thống.

Xem video clip hướng dẫn sử dụng Snapseed trên mạng xã hội Google+ tại đây.

Người dùng Google+ trên Chrome đã có thể vào album ảnh, nhấn vào ảnh cần hiệu chỉnh và click tiếp nút "Edit" để mở công cụ Snapseed.

Sau một năm kể từ khi chính thức thâu tóm Nik Software, công ty phát triển phần mềm sở hữu Snapseed, Google đã bắt đầu đưa công cụ này vào vận hành trực tuyến song song với phiên bản ứng dụng di động.

Trước đó, Snapseed là ứng dụng di động thương mại (có phí) dành cho nền tảng iOS của Apple (iPhone / iPad), nhưng Google đã chuyển đổi thành dạng miễn phí sử dụng và phát hành thêm phiên bản Android sau khi tiếp quản (tải Snapseed trên iTunes App Store hoặc Google Play).

Tuy việc tích hợp và sử dụng hoàn toàn miễn phí cho người dùng, nhưng hạn chế lớn trong giai đoạn này là Snapseed trên Google+ chỉ "ưu ái" (và cũng thiên vị) người dùng trình duyệt web Chrome. Google cho biết sẽ bổ sung các trình duyệt khác vào danh sách hỗ trợ.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên