10/03/2013 22:10 GMT+7

Google cắt giảm 10% nhân sự Motorola Mobility

DUY NGUYỄN
DUY NGUYỄN

TTO - Không đạt hiệu quả như mong muốn, Google tiếp tục cắt giảm 10% nhân sự Motorola Mobility trong năm 2013.

g4FOXIGm.jpgPhóng to
Với vị thế của một hãng khổng lồ trực tuyến, Google vẫn chưa có tác động lớn đến các sản phẩm của Motorola Mobility - Ảnh: Pandaapps.

Báo cáo tài chính quý 4-2012 của Google cho thấy sự đóng góp không nhỏ của Motorola Mobility khi công ty con này thu được 1,51 tỉ USD, tương đương 31.247 tỉ đồng. Nhưng sau khi trừ đi chi phí hoạt động và sản xuất, công ty này vẫn khiến Google lỗ đến 353 triệu USD.

Vì vậy trong năm 2013, Google lại tiếp tục mạnh tay cắt giảm 1.200 nhân sự ở Motorola Mobility, tương đương 10% tổng số nhân viên của Motorola trên toàn cầu.

Trong bức thư gửi đến các nhân viên, lãnh đạo Google cho rằng chi phí của Motorola Mobility đang ở mức quá cao và hiệu quả mang lại còn thấp. Việc tinh giản nhân sự được kỳ vọng sẽ giúp Motorola Mobility hoạt động hiệu quả hơn.

Trong tháng 8-2012, Google cũng đã cắt giảm đến 4.000 việc làm tại Motorola Mobility.

Gần đây, Patrick Pichette, phó chủ tịch cấp cao của Google, đã thừa nhận các dòng điện thoại mà Motorola đang phát triển không phù hợp với các tiêu chí mà Google hướng đến. Hơn nữa, điện thoại Motorola đang dần đánh mất sự hấp dẫn với người dùng.

Vì lý do trên, các mẫu điện thoại hiện tại của Motorola như RAZR Maxx, RAZM HD… thuộc diện “hàng tồn”, không phù hợp với tiêu chí của Google nên sẽ được “thanh lý” sớm.

Kể từ khi thâu tóm Motorola Mobility hồi tháng 5-2012, Google vẫn chưa can thiệp vào các sản phẩm di động của công ty con này. Sau khi kết thúc thời hạn hỗ trợ người dùng các sản phẩm này, các thiết bị của Motorola Mobility sẽ mang phong cách Google nhiều hơn, tiêu biểu là mẫu điện thoại Motorola “X” sắp ra mắt.

* Nhịp Sống Số: Google đang chế tạo "X-phone"

“Hãy suy nghĩ về thiết bị của bạn. Tuổi thọ pin là một vấn đề lớn. Bạn sẽ không cần lo lắng về việc phải liên tục sạc pin điện thoại nữa. Ngay cả khi bạn đánh rơi điện thoại, nó cũng sẽ không vỡ” - giám đốc điều hành Larry Page của Google tiết lộ tiêu chí sản phẩm mới của Motorola.

DUY NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên