16/04/2013 20:00 GMT+7

Google công bố chi tiết về kính điện tử Google Glass

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Kính điện tử Google Glass tích hợp máy ảnh 5MP, quay phim HD 720p, bộ nhớ Flash 16GB và pin hoạt động trọn một ngày.

HtTPwr8z.jpgPhóng to
Liệu kính điện tử Google Glass có trở thành một xu thế thời trang hay phân khúc mới trên thị trường thiết bị thông minh? - Ảnh: Internet

Kính điện tử Google Glass đã sẵn sàng xuất xưởng với phiên bản Glass Explorer Edition có mức giá 1.500 USD (tương đương 33 triệu đồng). Dự kiến Glass Explorer Edition sẽ có mặt trên thị trường trong tháng 5 với số lượng giới hạn, và thông qua thư mời đến những khách hàng đã đăng ký chương trình Google Explorer tại hội thảo Google I/O năm ngoái.

Glass hoạt động với bất kỳ điện thoại nào hỗ trợ Bluetooth, tuy nhiên hiện tại người dùng chỉ có thể sử dụng chức năng định vị với GPS và tin nhắn SMS thông qua ứng dụng MyGlass, tương thích duy nhất với Android 4.0.3 trở lên. Chưa có thông tin về kế hoạch phát hành một ứng dụng đi kèm cho các nền tảng hệ điều hành khác.

Theo Google, màn hình hiển thị của Glass có độ phân giải bằng với một màn hình HD 25-inch từ khoảng cách 2,4 m (8 ft). Trong bộ hướng dẫn lập trình viên, thông tin về ảnh cho Glass có độ phân giải ảnh ở mức 640 x 360 pixel, do đó mặc dù Google không nhắc tới trong mô tả, nhưng có thể đây cũng là độ phân giải hiển thị của Glass.

Phiên bản đầu tiên của Glass có camera 5MP, hỗ trợ quay phim HD 720p. Glass có bộ nhớ Flash 16GB, nhưng dung lượng lưu trữ thực ở mức 12GB. Dữ liệu có thể đồng bộ với dịch vụ "đám mây" của Google, hình ảnh và video từ Glass sẽ tải lên Google+ Instant.

Theo Google quảng bá thời lượng pin có thể dùng được trọn một ngày khi "sử dụng thông thường". Những chức năng như Hangouts (tán gẫu qua video) và quay phim sẽ tốn nhiều pin.

Chức năng độc đáo của Google Glass được nhấn mạnh là "dò tìm truyền dẫn theo xương", truyền tải âm thanh từ Glass đến tai trong thông qua xương sọ của người đeo Glass. Theo đó, người sử dụng không cần dùng tai nghe (headphone) thường xuyên để dùng với Glass.

I8DIzDND.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Google

Đặc tính kỹ thuật của Google Glass:

  • Thiết kế: miếng đệm mũi và khung kính có thể điều chỉnh để vừa vặn với khuôn mặt, kèm 2 kính cỡ cho miếng đệm mũi.
  • Hiển thị: độ phân giải tương đương với một màn hình độ nét cao (HD) 25-inch ở khoảng cách 2,4m.
  • Camera: 5MP, quay video 720p
  • Kết nối: Wi-Fi 802.11b/g , Bluetooth
  • Lưu trữ: 16GB gồm 12GB dung lượng lưu trữ thực
  • Pin: 24 giờ khi sử dụng thông thường. Bộ sạc và cáp microUSB đi kèm.
  • Tương thích: điện thoại hỗ trợ Bluetooth, ứng dụng MyGlass đi kèm (tương thích Android 4.0.3 trở lên) kích hoạt GPS và tin nhắn SMS.
Video giới thiệu Google Glass - Nguồn: YouTube
Video trải nghiệm thực tế Google Glass - Nguồn: YouTube

Google mở API Glass cho giới lập trình viên

Google đã mở API của Glass cho giới lập trình viên, hỗ trợ họ phát triển các ứng dụng cho thế hệ kính điện tử đầu tiên của Google. Tính năng đầu tiên có thể tiếp cận là vị trí, định vị vị trí (location).

Google hiện cung cấp dự án "khơi mào" cho các lập trình viên Java và Python, cũng như các thư viện cho Go, PHP, .NET, Ruby và Dart. Một bộ biểu tượng (icon) cũng được phát hành tại đây.

Các lập trình viên được khuyến cáo không phát triển các ứng dụng (app) có những thông báo lớn tiếng hoặc xuất hiện thường xuyên, nên tập trung vào những thông báo trong thời gian thực theo hoạt động của người dùng.

Lập trình viên có thể tiếp cận tài liệu API tại đây, và tham khảo thêm phần giải thích, hướng dẫn từ kênh GoogleDeveloper trên YouTube.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên