Xe
11/05/2012 11:01 GMT+7

Google được phép chạy thử xe tự hành

THÚY QUỲNH (Theo Digitaltrends)
THÚY QUỲNH (Theo Digitaltrends)

TTO - Dự án xe không người lái của Google đang dần rời khỏi phòng thí nghiệm để bước ra đời thực, bắt đầu với sự chấp thuận của chính quyền bang Nevada, cho phép Google thử nghiệm xe này trong vòng một năm.

BbA3581y.jpgPhóng to

Một chiếc xe Toyota Prius không người lái trên đường chạy thử nghiệm – Ảnh: Internet

Sau một quá trình xem xét và đánh giá thận trọng, kỹ lưỡng đối với các kế hoạch an toàn của Google, chức năng hoạt động của phương tiện, yếu tố an toàn và công tác huấn luyện nhân viên, Ủy ban Đánh giá xe hơi (DMV) của chính quyền bang Nevada đã đồng ý cho phép Google chạy thử các chiếc xe tự hành của mình trên đường thật.

Tổng cộng có ba chiếc Toyota Prius đã qua cải tạo chức năng được cấp phép cho chạy thử trên hệ thống đường giao thông công cộng bang Nevada.

Trước đó, Google đã thử nghiệm những chiếc xe này trong một thời gian khá dài, với tám chiếc xe đạt một mức chạy ấn tượng: tổng cộng 160.000 dặm Mỹ (tương đương 257.495 km) trên các con đường tư nhân tại bang California.

6hKaRCSk.jpgPhóng to
Ảnh chụp nhìn từ bên trong chiếc xe tự hành của Google, có thể thấy phương tiện đang tự tìm kiếm lộ trình bằng Google Maps tích hợp sẵn – Ảnh: Internet

Các chiếc xe sử dụng hệ thống kết hợp gồm dịch vụ Google Street View và thông tin được ghi nhận nhờ các cảm biến trang bị ngay trên xe để xác định phương hướng, đôi khi vẫn có một người ngồi trong xe, dành cho một số trường hợp đặc biệt cần đến sự can thiệp của người thật.

Nhằm đảm bảo tối đa yếu tố an toàn trong quá trình chạy thử tại bang Nevada, lần này Google chuẩn bị sẵn hai nhân viên có mặt trong phương tiện để dự phòng mọi tình huống có thể xảy ra.

THÚY QUỲNH (Theo Digitaltrends)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên