16/11/2012 10:08 GMT+7

Google Fiber "đổ bộ" thành phố Kansas

DUY NGUYỄN
DUY NGUYỄN

TTO - Người dân tại thành phố Kansas (bang Missouri, Mỹ) đang vô cùng hào hứng khi được là những người đầu tiên sử dụng dịch vụ Internet siêu nhanh của Google.

LCQIQyu1.jpgPhóng to
Nhiều doanh nghiệp công nghệ đã dời về Kansas để hưởng lợi từ mạng Internet siêu nhanh - Ảnh: Internet

Với giá thuê bao tháng từ 70 USD với tốc độ 1Gigabit/giây (tương đương 128 Megabyte/giây), Google Fiber đang là dịch vụ Internet tốt nhất hiện nay tại Mỹ.

Trong quá trình sử dụng thực tế, Google Fiber đạt mức tốc độ tải xuống/ đưa lên (download/upload) khoảng 700 Megabit/giây (khoảng 87,5 Megabyte/giây). Với mức tốc độ này, người dùng có thể tải một bộ phim HD khoảng 5GB trong vòng một phút.

Ngoài gói dịch vụ Internet băng rộng 70 USD/tháng, gói dịch vụ 120 USD/tháng của Google sẽ cung cấp thêm cho người dùng các kênh truyền hình theo yêu cầu và 1 Terabyte dung lượng lưu trữ "đám mây".

Theo BCC, kể từ khi Kansas được chọn là thành phố thí điểm dịch vụ Google Fiber, rất nhiều doanh nghiệp công nghệ ở Mỹ đã dời trụ sở về đây để mong được hưởng những lợi ích từ mạng Internet siêu nhanh này.

Bài viết trên BBC cũng nhận định sự ra đời của Google Fiber không nhằm đe dọa các nhà mạng truyền thống, mà nó ảnh hưởng đến sự sống còn của các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình theo yêu cầu.

DUY NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên