16/05/2013 21:36 GMT+7

Google Hangouts gia nhập nhóm nhắn tin di động

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Chỉ sau một ngày BlackBerry đưa BBM trở thành ứng dụng nhắn tin di động độc lập, Google HangOuts tiếp bước, thoát khỏi cuộc sống ẩn dật bên trong Google+.

KLmqA31I.jpgPhóng to
Google HangOuts trên thiết bị di động Android - Ảnh: Mashable

Hangouts là công cụ chat tích hợp và là một phần quan trọng trong mạng xã hội Google+ từ khi ra mắt. Hangouts liên tục được cải tiến kể từ khi Google+ mở cửa chính thức vào tháng 9-2011. Tại hội nghị thường niên Google I/O 2013 diễn ra rạng sáng 16-5 ở San Francisco (Mỹ), Google công bố một bước tiến lớn của HangOuts, chuyển công cụ tán gẫu này thành một ứng dụng nhắn tin tức thời độc lập cho thiết bị di động Android và iOS.

Theo đó, HangOuts là ứng dụng gồm ba phiên bản: web, Android và iOS. Bạn đọc có thể tải về dùng miễn phí từ Google Play hay iTunes App Store, có hỗ trợ tiếng Việt.

Khi đăng nhập tài khoản Google, danh bạ sẽ hiển thị và được sắp xếp theo nhóm "đang trực tuyến" hay offline. Người dùng có thể viết trạng thái (status), chuyển trạng thái từ "Online" sang "bận rộn" (Busy) hay "Ẩn danh" (Invisible). Biểu tượng video hiển thị kế bên những tài khoản đang dùng trên thiết bị có camera, click vào để thực hiện tán gẫu video hay thoại video. Khi có người trong danh bạ "online", biểu tượng chuyển sang màu xanh để nhận diện.

Không giới hạn chat với một người, bạn có thể chủ động nhập thêm những bạn bè đang trực tuyến vào cuộc trao đổi nhóm. Bên cạnh đó, tương tự Skype, cho phép thực hiện chat video nhóm là một ưu điểm của HangOuts.

YouTube đã bổ sung HangOuts phiên bản web. Khi xem một video clip hay từ YouTube, bạn muốn chia sẻ cho những người khác cùng vào xem ngay lúc đó, cùng bình luận hay trao đổi, chỉ cần vào Share - HangOuts trên giao diện YouTube web và làm theo một số bước kích hoạt là được.

Tương tự các ứng dụng nhắn tin dạng OTT (Over-The-Top) như Facebook Messenger, Skype hay Viber, WhatsApp, Google HangOuts cho phép gửi các tin nhắn kết hợp giữa văn bản, hình ảnh và video. Tất cả đều có thể được lưu trữ lại nên không cần lo lắng khi thiết bị không kết nối Internet. Khi muốn bảo mật thông tin, người dùng có thể dễ dàng thiết lập cho HangOuts không lưu giữ nội dung các cuộc trao đổi.

Khi gửi ảnh kèm trong nội dung, HangOuts tự động lưu chúng vào trong các album lưu trữ trên thiết bị. Dữ liệu, nội dung chat được đồng bộ qua lại giữa các thiết bị, nền tảng hệ điều hành, nên khi ngừng chat trên smartphone, bạn vẫn có thể tiếp tục trao đổi qua PC ở văn phòng.

Thử nghiệm của tác giả khi kết hợp HangOuts phiên bản web rất tốt, trong một cuộc đàm thoại nhóm, có thể chia sẻ video clip từ máy hay YouTube để xem chung, tạo các hiệu ứng cũng như chia sẻ giao diện màn hình của nhau. Người dùng có thể cài thêm các ứng dụng mở rộng cho HangOuts phiên bản web, gia tăng thêm chức năng. Tổng thống Obama cũng đã trực tuyến trả lời các câu hỏi của công dân Hoa Kỳ qua HangOuts vào tháng 2 năm nay.

Không chỉ trực tiếp cạnh tranh với Facebook Messenger như trước đây, HangOuts phải đối mặt với nhiều đối thủ lớn mạnh như Skype, Viber, WhatsApp và LINE. Tuy nhiên, Google cần thêm một chút màu sắc tươi trẻ cho HangOuts như biểu tượng vui (tương tự LINE, Kakao Talk, Zalo), chức năng định vị vị trí, gửi tin nhắn âm thanh... để tạo thêm sức hấp dẫn với người dùng trẻ.

* Google I/O 2013: Hấp dẫn "đại tiệc" công nghệ Google I/O 2013 | Google Now lên Chrome, nghe hiểu người dùng

Video clip giới thiệu ứng dụng nhắn tin di động HangOuts - Nguồn: YouTube
THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên