13/10/2013 13:14 GMT+7

Google khai thác thương mại thông tin người dùng

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Cùng với bản cập nhật điều khoản dịch vụ mới, Google cho biết mình có quyền sử dụng thông tin tên hồ sơ, hình ảnh và các bình luận của người dùng cho mục đích thương mại.

* Cách bảo vệ thông tin riêng tư cho người dùng

lwoFyNgE.jpgPhóng to
Ảnh: Internet
Theo Wall Street Journal, nếu bạn đánh giá một sản phẩm trên chợ ứng dụng Google Play hoặc bấm nút "+1" (tương tự nút "Like" trên Facebook) trên mạng xã hội Google Plus (Google+), bạn bè và các mối quan hệ xã hội của bạn sẽ nhìn thấy những hành động này.

Chẳng hạn, nếu bạn bấm nút "+1" cho cửa hàng bán lẻ thời trang ưa thích, mẹ bạn có thể sẽ nhận được những mẩu quảng cáo từ chính cửa hàng đó kèm thông tin cho biết bạn đã "+1" cho nội dung.

Không bị giới hạn trong một dịch vụ duy nhất như mạng xã hội Facebook, những "dấu chân" người dùng để lại trên hệ thống dịch vụ Google rộng hơn rất nhiều, thông qua hàng loạt dịch vụ mà gã khổng lồ tìm kiếm sở hữu như mạng chia sẻ video clip YouTube, bản đồ số Google Maps, chợ ứng dụng Google Play và quan trọng nhất là công cụ tìm kiếm Google Search.

Trong một bài viết đăng tải trên blog của mình, Google cho biết những thông tin cá nhân kể trên chỉ có thể được nhìn thấy bởi những người mà chủ tài khoản đồng ý chia sẻ nội dung, và vì thế bạn luôn có quyền kiểm soát thứ mình muốn chia sẻ.

"Phản hồi từ người bạn quen biết có thể giúp tiết kiệm thời gian và tăng cường kết quả tìm kiếm cho bạn trên khắp dịch vụ Google, bao gồm Search, Maps, Play và nội dung quảng cáo" - Google viết trên trang blog chính thức.

Cuối cùng, người dùng vẫn có quyền từ chối không tham gia hình thức chia sẻ thông tin này, bằng cách truy cập vào trang sau, kèm thông báo của Google cho biết "bạn bè của bạn có thể sẽ không được hưởng lợi từ lựa chọn của bạn".

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên