30/07/2012 15:20 GMT+7

Google lấn sân truyền hình với mạng Internet siêu nhanh

DUY NGUYỄN (Theo Reuters và Wired)
DUY NGUYỄN (Theo Reuters và Wired)

TTO - Google vừa triển khai mạng lưới Internet tốc độ cao tại thành phố Kansas, bang Missouri, Hoa Kỳ nhằm thử nghiệm dịch vụ truyền hình mới tinh của mình.

V6flA6SK.jpgPhóng to
Với tốc độ Internet 1GB/giây và nhiều tiện ích hấp dẫn, dịch vụ của Google liệu có thể cạnh tranh với các dịch vụ truyền hình truyền thống? Ảnh: Google

Theo Reuters, gói dịch vụ 120 USD/tháng của Google sẽ mang lại cho khách hàng tốc độ Internet 1GB/giây (nhanh gấp 100 lần so với tốc độ tối đa hiện nay ở Mỹ), một gói các chương trình truyền hình và 1 Terabyte dung lượng lưu trữ "đám mây".

Google sẽ cung cấp cho khách hàng của mình một thiết bị set-top box mang tên “Google Fiber TV Box”. Qua thiết bị này, Google sẽ cung cấp hàng trăm kênh độ phân giải cao và hàng chục ngàn bộ phim theo yêu cầu.

g3LnYInS.jpgPhóng to
Thiết bị Google TV Box. Ảnh: Wired

Dịch vụ của Google cũng sẽ hỗ trợ cho máy tính bảng Nexus 7, với vai trò như một set-top box di động. Ngoài gói cước 120 USD, gói cước 70 USD/tháng không bao gồm các kênh truyền hình phổ biến ở Mỹ.

Google Fiber TV cho phép người dùng tìm kiếm các kênh truyền hình trực tuyến trên NetfFix, YouTube… và ghi lại các chương trình theo yêu cầu với thời lượng hàng chục giờ.

Theo nghiên cứu của Hãng Leichtman, 75% các hộ gia đình ở Mỹ có đăng ký kết nối băng thông rộng, 87% trong số đó đang sử dụng dịch vụ truyền hình cáp và truyền hình vệ tinh.Với tốc độ Internet “khủng khiếp” đã triển khai tại Kansas, Google có khả năng cạnh tranh mạnh mẽ với các dịch vụ truyền hình vệ tinh sẵn có.

DUY NGUYỄN (Theo Reuters và Wired)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên