19/05/2014 00:10 GMT+7

Google Maps thêm tính năng cho người chạy xe đạp

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Ngày 18-5, bản đồ số Google Maps bổ sung một chức năng giúp những người đi xe đạp chọn đường đi phù hợp, hiển thị cụ thể các đoạn đường dốc.

1Jwshjyw.jpgPhóng to
Đồi dốc luôn là thử thách lớn đối với các cua-rơ xe đạp - Ảnh: Pinterest

Những đoạn đường dốc là thử thách đồng thời cũng là trở ngại của những cua-rơ xe đạp. Nếu chọn xe đạp là phương tiện đến công sở hay đến trường, chắc chắn bạn sẽ cần những đoạn đường bằng phẳng, ít dốc. Bản đồ số Google Maps bắt đầu hỗ trợ chức năng này.

Thậm chí Google Maps cho biết phải đạp bao nhiêu vòng xe để vượt qua dốc, cũng như độ dài của dốc là bao xa. Chọn "Directions" (chỉ đường đi) rồi chọn tiếp vào biểu tượng xe đạp.

JnmMAcnr.jpgPhóng to
Chức năng hiển thị đoạn đường leo dốc, xuống dốc, độ cao của dốc và cả số vòng xe trong Google Maps - Ảnh: Business Insider

TechCrunch đăng tải thông tin này đầu tiên và được Google xác nhận. Tuy nhiên, hiện chức năng này mới chỉ có mặt trên phiên bản Google Maps trên desktop, chưa có mặt trên phiên bản trên thiết bị di động. Phiên bản mobile sẽ sớm cập nhật chức năng này.

Hiện Google Maps hỗ trợ chỉ đường cho xe đạp tại 14 quốc gia gồm Mỹ, Úc, Áo, Bỉ, Canada, Thụy Sĩ, Đức, Đan Mạch, Phần Lan, Anh, Hà Lan, Na Uy, New Zealand và Thụy Điển.

Đây là một tính năng hữu ích mà trước nay, các cua-rơ thường lựa chọn ứng dụng MapMyRide.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên