18/07/2013 10:27 GMT+7

Google Maps và Outlook Web App tiến lên iPad

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Sau khi ưu tiên cập nhật cho Maps trên Android, Google cũng đã phát hành phiên bản mới cho iOS dành cho iPad.

D7Pw1ZtF.jpgPhóng to
Chế độ xem ảnh từ vệ tinh của Google Maps, ảnh tại một số địa điểm nổi tiếng có chất lượng rất cao - Ảnh: TechCrunch

Giao diện ứng dụng được tái thiết kế, đem đến trải nghiệm mới cho người dùng, nhanh chóng đưa ra thông tin những nơi thú vị hoặc có liên quan gần vị trí hiện tại của người dùng.

Phần này có thể tìm trong chức năng Explore, bao gồm: những địa điểm ăn uống, giải trí, mua sắm gần nơi hiện tại. Những bình luận đánh giá đi kèm sẽ cung cấp cho người dùng muốn biết nhanh về nơi muốn đến.

Tải Google Maps 2.0 cho iOS từ chợ ứng dụng iTunes App Store. Tương thích iPhone, iPod Touch và iPad sử dụng iOS 6 trở lên.

Đặc biệt, các thẻ thông tin (Card) của Google Now được đặt tên Info Sheets trong Google Maps, nằm ở bên dưới màn hình. Cụ thể, khi nội dung tìm kiếm của bạn trên Google Maps có những bình luận đánh giá từ Google+ hay Zagat, thông tin bao gồm hình ảnh... chúng sẽ hiển thị bên dưới bản đồ.

Trải nghiệm bản đồ số Google Maps trên màn hình lớn của máy tính bảng iPad được rất nhiều người dùng Apple mong mỏi, khi bản đồ số Apple Maps không đạt chất lượng như kỳ vọng, và Google Maps trước đó chỉ có phiên bản dành cho iPhone / iPod Touch.

Các chức năng chính của Google Maps gồm hướng dẫn đường đi, thông tin các tuyến giao thông công cộng, các báo cáo tai nạn thời gian thực, đường đi của xe đạp. Google Maps có hỗ trợ thông tin chỉ dẫn lối đi bên trong tòa nhà (indoor maps) tại một số thành phố và địa điểm nổi tiếng, như các trung tâm mua sắm lớn hay sân bay và cả Street View (quang cảnh đường phố).

Mixnv5BF.jpgPhóng to
Thông tin nhận xét, đánh giá từ mạng xã hội Google+ hay Zagat về một địa điểm như nhà hàng Pizza trong Google Maps - Ảnh: TechCrunch
lH0iln59.jpgPhóng to
Chức năng Explore giúp khám phá các địa điểm theo nhóm gần nơi hiện tại của người dùng - Ảnh: TechCrunch
yQk1T207.jpgPhóng to
Google Maps đã chính thức có mặt trên iPad sau thời gian dài chờ đợi - Ạnh: TechCrunch

Microsoft đưa Outlook Web App lên iPhone / iPad

Ứng dụng gốc (native app) Outlook Web App (OWA) cho nền tảng iOS (iPhone, iPad) đã được Microsoft phát hành sau thời gian dài chỉ có thể sử dụng trên trình duyệt web.

Tải Outlook Web App cho iPhoneiPad.

Ứng dụng Outlook Web App cung cấp cùng các chức năng với phiên bản web, cho phép người dùng quản lý các tài khoản email, lịch biểu, danh bạ và dữ liệu khác của công ty trên máy chủ Exchange. Khác với phiên bản web, ứng dụng cho phép hoạt động ngay cả khi không có kết nối Internet.

Tuy nhiên, chỉ có những người dùng đăng ký Office 365 mới có thể sử dụng ứng dụng Outlook Web App.

ZXfDI6kX.jpgPhóng to
Sắp xếp lịch hẹn (meeting), lịch biểu (calendar) trong ứng dụng Outlook Web App
Mrk76rPX.jpgPhóng to
Quản lý email bằng ứng dụng Outlook Web App trên iPad

Trong tháng 6, Microsoft đã ra mắt bộ công cụ văn phòng Office Mobile cho iPhone và cũng chỉ có những người dùng Office 365 mới có thể dùng Office Mobile.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên