10/06/2013 10:20 GMT+7

Google mua lại Waze với 1,3 tỉ USD

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Trang Globes.co.il của Israel ngày 9-6 cho biết Tập đoàn công nghệ Google đang hoàn tất các thủ tục để mua lại Công ty Waze với giá 1,3 tỉ USD.

n7EMq7mH.jpgPhóng to

Waze là ứng dụng tìm đường và định vị - Ảnh: socialnewsdaily.com

Waze là một công ty công nghệ chuyên về các ứng dụng tìm đường và báo cáo thông tin giao thông của Israel. Công ty có trụ sở tại Ra’anana này có khoảng 50 triệu người dùng ở 193 nước. Waze phát triển một trong các ứng dụng tìm đường phổ biến nhất trên thị trường có thể dùng cho điện thoại thông minh, máy tính bảng và các hệ thống cho xe cộ ở Israel và các nước khác.

Thông tin về tình trạng giao thông, sự hiện diện của cảnh sát, tai nạn trên đường, camera bắn tốc độ và công trình đang thi công được thu thập thông qua mạng xã hội của riêng Waze.

Hãng này được thành lập năm 2009 và tháng 10-2010 công bố khoản đầu tư 30 triệu bảng từ Horizons Ventures, Kleiner Perkins Caufield & Byers và iFund.

Thỏa thuận với Google, nếu thành hiện thực, sẽ giúp những người sáng lập Waze trở thành triệu phú.

Trước đó, Google từng mua lại các hãng công nghệ Israel, nhưng trong các giao dịch khiêm tốn hơn nhiều. Google mua lại trang web chuyên về thiết bị công nghệ Labpixies với giá 25 triệu USD và nhà phát triển video clip tương tác Quiksee với giá 10 triệu USD, đều trong năm 2010.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên