29/05/2013 16:30 GMT+7

Google muốn tuyển nhiều nhân viên nữ

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Lãnh đạo Google chia sẻ họ không muốn công ty chỉ toàn đàn ông và đang tập trung tuyển dụng thêm nhiều nữ giới đam mê công nghệ.

IVh4gegG.jpgPhóng to
Megan Smith - phó chủ tịch Google - Ảnh: Munecke

Đồng sáng lập Google Larry Page bày tỏ tại diễn đàn Google I/O 2013 dành cho các nhà phát triển công nghệ rằng họ đang tìm kiếm các nữ chuyên gia tài năng trên khắp thế giới.

“Chúng tôi thấy rằng có những phụ nữ tài giỏi đáng ra phải xuất hiện tại I/O. Họ vì một lý do nào đó đã không có mặt tại đây và chúng tôi thật sự muốn có thêm nhiều nữ giới trên sân khấu này”, ông chủ của Google nói.

Google là một trong những công ty xây dựng nhiều sáng kiến để thu hút nữ giới, giảm sự cách biệt nam nữ trong lĩnh vực công nghệ. Họ tuyển dụng thêm nữ, đưa ra chương trình giáo dục dành cho các lập trình viên nữ, tổ chức các sự kiện, các cuộc gặp gỡ với những chuyên gia nữ cấp cao trong Google.

Ngoài ra, hãng còn tập trung khơi gợi cảm hứng công nghệ cho trẻ em, trong đó có các nữ sinh, bằng nhiều chương trình. Trường Harvey Mudd ở nam California - nơi có 44% nhân sự là nữ trong bộ môn khoa học máy tính, cho rằng lý do có ít nữ giới trong ngành IT là vì công tác truyền thông về nghề nghiệp chưa tốt, khiến các nữ sinh tưởng rằng ngành này không thú vị và sợ không có đủ năng lực làm việc.

“Thực tế phụ nữ trẻ rất thích gây ảnh hưởng tới xã hội và ngành lập trình có thể mang lại những ảnh hưởng trực tiếp tới các vấn đề quan trọng đối với họ - phó chủ tịch Google, bà Megan Smith, nói - Đến trường không phải cách duy nhất để học lập trình, họ có thể học trực tuyến trên các trang như Khan Academy, Codecademy và Coursera”.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên