16/05/2013 08:14 GMT+7

Google Now lên Chrome, nghe hiểu người dùng

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Google Now tiến lên cấp độ mới, hạ gục "phụ tá ảo" Apple Siri, tận dụng tối đa nguồn thông tin dồi dào từ dữ liệu các dịch vụ Google.

Chrome 25: ra lệnh cho trình duyệt qua giọng nói Google đưa phụ tá ảo Google Now lên Chrome

y562RAdZ.jpgPhóng to
Ra mắt trong phiên bản Android 4.2 (Jelly Bean), Google Now trở thành một ứng dụng quan trọng, tiếp sức mạnh mẽ cho các sản phẩm khác của Google như Chrome. Google Now bổ sung các thẻ thông tin mới rất thuận tiện - Ảnh: DigitalTrends

Tại Google I/O 2013 diễn ra rạng sáng nay (16-5), Google mở rộng phạm vi hoạt động của Google Now, gia tăng số thẻ thông tin (Card), vượt qua mặt "phụ tá ảo" Apple Siri.

Google bổ sung 6 thẻ (Card) mới vào Google Now, gồm:

- Reminders (Nhắc nhở): có thể được cài đặt trong ứng dụng và hiển thị như là một thẻ thông tin, rồi thông báo cho người dùng biết khi đến thời điểm.

- Public Transit: chức năng chính là cung cấp thông tin các phương tiện giao thông công cộng trong khu vực một cách khá chi tiết, từ thời gian, thông tin cập nhật ngay tức thời, các thông báo về hủy chuyến hay đóng cửa.

- Music Albums/ TV Shows/ Books/ Video Games: các thẻ gợi ý thông tin dựa trên lược sử tìm kiếm của bạn về âm nhạc, chương trình truyền hình, sách và trò chơi video, do đó kết quả hiển thị sẽ có nội dung liên quan.

Tuy nhiên, với các thẻ mới chưa đủ sức mạnh gia tăng cách biệt với Siri, nên Google quyết định mở rộng phạm vi hoạt động của Google Now từ môi trường thiết bị di động sang môi trường trình duyệt web Chrome, bổ sung chức năng nhắc việc bằng giọng nói.

Trước đó trong tháng 12-2012, Google bắt đầu thử nghiệm đưa Google Now trở thành một phần của trình duyệt web Chrome, giúp Chrome "nghe và hiểu" được câu lệnh của người dùng và hồi đáp với những thông tin dữ liệu phù hợp với yêu cầu. Như khi người dùng ra lệnh qua giọng nói "thực hiện cuộc gọi", "tình hình thời tiết"... ứng dụng ngay lập tức tiếp nhận và hiển thị một thẻ thông tin phù hợp.

Bắt đầu ra lệnh cho Google Now tìm kiếm thông tin trên Chrome bằng cách gọi "OK Google" và nội dung. Ví dụ như "giúp tôi tìm tuyến xe buýt từ trung tâm về ngoại ô", hay "gọi cho mẹ vào Ngày của mẹ" (câu lệnh bằng tiếng Anh, chưa hỗ trợ nhận diện tiếng Việt) và hỏi về hướng đi, khoảng cách của những địa điểm muốn tìm với vị trí hiện tại, tìm thông tin về các điểm du lịch sắp đến hay thậm chí là kiếm hình ảnh lưu trữ trong tài khoản Google của chính mình.

Hiện các chức năng mới của Google Now đã có mặt trong ứng dụng dành cho Android.

* Nhịp Sống Số: Hấp dẫn "đại tiệc" công nghệ Google I/O 2013

Google I/O là sự kiện thường niên được Google tổ chức dành cho các nhà phát triển. Mỗi năm sự kiện luôn không chỉ được các nhà phát triển ứng dụng, dịch vụ quan tâm mà còn thu hút toàn bộ giới công nghệ và truyền thông dõi theo. Tại sự kiện, Google thường công bố những cải tiến, nâng cấp hay trình làng mới những ứng dụng, sản phẩm và dịch vụ của hãng. Google I/O 2013 diễn ra vào rạng sáng 16-5 (giờ Việt Nam) tại San Francisco, Mỹ.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên