18/03/2014 14:05 GMT+7

Google phối hợp LG chế tạo đồng hồ thông minh

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Màn hình LCD IPS cao cấp, dùng 512MB RAM và 4GB bộ nhớ trong là những thông tin đầu tiên về sản phẩm đồng hồ thông minh (smartwatch) do Google phối hợp cùng LG sản xuất.

Dự án dồng hồ thông minh của Google "thai nghén" từ năm ngoái, nhiều dự đoán nó sẽ ra mắt trong quý cuối năm đã không thành sự thật, khi mãi cho tới nay, một số chi tiết kỹ thuật của sản phẩm mới được evleaks công bố.

Theo evleaks hé lộ qua tin nhắn Twitter, sản phẩm đồng hồ thông minh thương hiệu Google sẽ do LG sản xuất, tương tự hai dòng smartphone Nexus 4 và Nexus 5. Hiện chưa rõ liệu smartwatch của Google có thuộc gia đình Nexus. Tên mã dự đoán cho smartwatch là Nexus Gem.

Ngoài ra, sản phẩm còn có màn hình 1,65-inch LCD IPS với độ phân giải 280 x 280 pixel (240ppi). Chưa có thông tin về chip xử lý, smartwatch có RAM 512MB và bộ nhớ trong 4GB. Tuy nhiên, trong thông tin rò rỉ vào năm 2013, bộ nhớ RAM có thể lên đến 1GB.

Dự kiến smartwatch của Google sẽ ra mắt tại sự kiện thường niên Hội nghị Google I/O 2014 vào ngày 25 và 26-6 tại San Francisco.

Gear 2 và Gear Neo sớm có thêm nhiều ứng dụng

Ngày 18-3, Samsung phát hành bộ Tizen SDK (Software Development Kit) cho đồng hồ thông minh thế hệ thứ hai, giúp các lập trình viên bên thứ ba có thể phát triển ứng dụng cho đồng hồ thông minh Gear 2 và Gear Neo 2 trên nền tảng Tizen. SDK hỗ trợ Windows, OS X, Linux, có thể tải về tại đây.

Samsung Gear 2 dùng hệ điều hành Tizen ra đời, đánh dấu bước chuyển đổi lớn từ thế hệ Galaxy Gear dùng Android. Toàn bộ ba sản phẩm thiết bị công nghệ đeo tay mới đều hoạt động trên nền Tizen do Samsung phát triển thay vì Android.

up8HsU33.jpgPhóng to
Smartwatch Samsung Gear 2 và vòng đeo tay thông minh Gear Fit - Ảnh: CNET

Tương tự thế hệ tiền nhiệm, Gear 2 tiếp nhận mạng Internet qua kết nối chia sẻ từ Bluetooth với smartphone Android, nhờ một ứng dụng mang tên Gear Manager, hoặc Gear Fit Manager (đối với thiết bị thông minh Gear Fit).

Hiện trên Gear 2 đã có một vài ứng dụng (app) sẵn có, nhưng tương tự Pebble, Samsung muốn gia tăng sức hút cho sản phẩm qua các ứng dụng bổ sung thêm nhiều chức năng hay tùy chọn cá nhân hóa cho người dùng.

Google cũng sẽ phát hành bộ Android SDK dành cho thiết bị thông minh đeo trên người trong tuần sau, nhằm mở rộng kho ứng dụng dành cho các thiết bị đang nở rộ này.

Pebble giới thiệu kho ứng dụng cho smartwatch

Pebble, tên tuổi lớn trên thị trường smartwatch đã có động thái phản công trước các đối thủ như Samsung, Sony... bằng việc phát hành phiên bản 2.0 của ứng dụng Android, một chợ ứng dụng cho smartwatch Pebble trên Google Play, cho phép cài đặt ứng dụng cho smartwatch Pebble ngay trên smartphone Android.

9sAVhLEG.jpgPhóng to
Lướt ứng dụng và cài đặt nhanh cho Pebble - Ảnh: Android Central

Ứng dụng Pebble 2.0 cho phép lướt và cài ứng dụng cho đồng hồ Pebble dễ dàng hơn. Lưu trữ những ứng dụng khi không dùng đến, phân chia theo nhóm, thông báo khi ứng dụng có cập nhật mới.

Pebble có thêm ba đối tác lớn gồm eBay, Evernote và Time Warner Cable. Một số ứng dụng mới cho Pebble đáng chú ý như Glance, Canvas, PebbleCam, Music Boss và Sleep as Android.

NjxBaDcH.jpgPhóng to
Giao diện một số ứng dụng mới cho Pebble trên nền đen - trắng của mực điện tử E-ink - Ảnh: ReadWrite

Người dùng Pebble có thể tải Pebble 2.0.1 từ Google Play.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên