31/07/2015 08:52 GMT+7

Google phủ sóng 3G cho Sri Lanka

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Cơ quan Công nghệ thông tin và truyền thông (ICTA) của Sri Lanka vừa ký hợp đồng với Google để chính thức phủ sóng 3G toàn quốc thông qua dự án triển khai phát sóng từ các khinh khí cầu bay lơ lửng trên bầu trời.

Khinh khí cầu dùng phát Internet của Google - Ảnh: Google Loon
Khinh khí cầu dùng phát Internet của Google - Ảnh: Google Loon

Theo báo International Business Times, thỏa thuận trên biến Sri Lanka trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới có thể truy cập Internet toàn cầu thông qua dự án Loon đầy tham vọng của Google chuyên cung cấp sóng Internet tới những vùng nông thôn xa xôi hẻo lánh.

“Hi vọng trong vài tháng tới, mọi người và mọi thiết bị trên hòn đảo này đều sẽ phủ sóng 3G. Các nhà cung cấp dịch vụ đồng ý thỏa thuận về “các tòa tháp nổi” vốn sẽ giúp giảm chi phí truyền dẫn” - Thứ trưởng Các vấn đề kinh tế và kế hoạch chính sách Harsha de Silva chia sẻ trên Facebook.

Trong khi đó, trang Network News cho biết Google dự tính tiến hành thêm các thử nghiệm phủ sóng Internet trên mặt đất tại Sri Lanka trước khi chính thức phủ sóng toàn quốc vào tháng 3 năm sau.

Các khinh khí cầu đã bay lơ lửng trên bầu trời Sri Lanka 100 ngày qua và Google đang tăng cường hệ thống tìm kiếm các thiết bị di động cũng như tăng đường truyền dữ liệu vệ tinh nhanh hơn.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên