05/05/2014 19:57 GMT+7

Google Play mở cửa kinh doanh cho ứng dụng Việt

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Google bắt đầu cho phép các nhà lập trình ứng dụng di động tại Việt Nam có thể bán các trò chơi và ứng dụng trên Google Play đến 130 quốc gia.

60KiHsK0.jpgPhóng to
Chợ ứng dụng Google Play đã "thông thoáng" kinh doanh cho lập trình viên phát triển ứng dụng di động Việt - Ảnh: T.Trực

Google công bố tin vui đến giới phát triển ứng dụng di động cuối tuần qua, mở rộng cửa kinh doanh cho các ứng dụng Việt tiếp cận 130 quốc gia.

Nếu là một nhà lập trình ứng dụng trên Android tại Việt Nam, bạn có thể đăng ký vào trang quản lý ứng dụng cho lập trình viên (Developer Console: http://goo.gl/9o56wp) và thiết lập tài khoản Google Wallet (Ví điện tử của Google).

Trường hợp các ứng dụng của bạn đang được phát hành miễn phí, bạn vẫn có thể kiếm tiền qua các ứng dụng đó bằng cách thêm vào các vật phẩm ảo hoặc đăng ký có phí (tham khảo: http://goo.gl/1pYZU4) trong ứng dụng (in-app purchase). Đối với các ứng dụng mới, bạn có thể đưa lên dưới dạng ứng dụng trả tiền, ngoài các các sản phẩm hoặc đăng ký trong ứng dụng.

* Apple và Samsung chạy đua công nghệ y tế. Reuters đăng tải thông tin cho thấy Apple đang xây dựng nhóm nhân sự chuẩn bị cho cuộc đua mới với Công ty điện tử Samsung: thiết bị công nghệ y tế, phục vụ sức khỏe. Giới phân tích cho rằng iWatch (tên tạm gọi cho đồng hồ thông minh của Apple) sẽ có nhiều tính năng phục vụ sức khỏe như đo đạc lượng đường trong máu bên cạnh các tính năng phổ biến tương tự những thiết bị công nghệ đeo trên người khác (wearable).

Ứng viên khác trên đường đua là Samsung đã có thông báo tổ chức sự kiện ngày 28-5 cho sản phẩm công nghệ phục vụ sức khỏe.

* Nokia đầu tư vào công nghệ kết nối xe ôtô. Và 100 triệu USD là chi phí đầu tư đầu tiên. Reuters cho biết quỹ đầu tư sẽ trợ lực cho các sản phẩm và dịch vụ vị trí HERE của Nokia.

Sau ngày 25-4, bộ phận thiết bị và dịch vụ của Nokia đã được bán cho Microsoft. Nokia sẽ tập trung vào mảng mạng (network) và ứng dụng, dịch vụ vị trí HERE. Nokia cũng vừa giới thiệu tân giám đốc điều hành (CEO) mới người Ấn Độ Rajeev Suri ngày 1-5.

3uXaY7Za.jpgPhóng to
CEO Nokia Rajeev Suri - Ảnh: Reuters

* Máy bay không người lái (drone) bị cấm bay ở công viên quốc gia Yosemite (Mỹ). Thông báo được Dịch vụ công viên quốc gia (NPS) Hoa Kỳ đưa ra cuối tuần qua. Lý do cấm bay xuất phát từ tiếng ồn, ảnh hưởng đến không gian và cuộc sống tự nhiên bên trong công viên và người tham quan. Sử dụng máy bay không người lái có thể gây cản trở trực thăng cứu hộ khi có sự cố. NPS buộc phải ra quy định trên vì có nhiều người sử dụng máy bay không người lái để quay phim, chụp hình trong công viên trong năm qua.

qryW9D1v.jpgPhóng to
Ghi hình, quay phim bằng máy bay không người lái (drone) đang là xu hướng và sở thích của người đam mê công nghệ - Ảnh: Bloomberg
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên