13/11/2013 17:18 GMT+7

Google ra công cụ tìm kiếm giúp nạn nhân bão Haiyan

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Hai công cụ Tìm người thân (Person Finder) và Bản đồ tìm địa điểm cứu trợ (Relief Map) vừa được Google xây dựng để giúp người Phillipines tìm kiếm người thân, thực phẩm và nơi cứu trợ sau bão Haiyan.

oOJz8vf5.jpgPhóng to
Minh họa Relief Map của Google – Ảnh: CNET

Theo thông tin từ báo The New York Times, cơn bão Haiyan đã để lại nhiều hậu quả đau thương sau cho người dân Phillipines sau khi quét vào lãnh thổ nước này bốn ngày trước. Không chỉ nhiều nhà cửa và trang trại bị tàn phá, mà còn có hàng ngàn người chết và mất tích. Trong nỗ lực chung tay giúp đỡ nạn nhân của bão Haiyan, Google đã lập trang Typhoon Yolanda Crisis Page (Yolanda là tên gọi khác của bão Haiyan) để giúp người sống sót cũng như các tổ chức cứu trợ nhanh chóng tiếp cận và tổng hợp thông tin sau cơn bão.

Ngoài ra, Google còn tạo các công cụ liên quan như Google Person Finder (Tìm người thân), với các lựa chọn "I'm Looking for Someone" để nhập tên người thân bị mất tích, hoặc "I have information about someone" để cung cấp thông tin về người bị mất tích.

Một công cụ khác, Relief Map có chức năng hiển thị những khu vực bị thiệt hại nặng nề nhất, được cập nhật liên tục về địa điểm phát hàng cứu trợ, lều tạm, bệnh viện, trạm cảnh sát cùng nhiều thông tin hữu ích khác.

Google luôn được biết đến với các trang web và công cụ hỗ trợ nạn nhân các thảm họa tự nhiên như động đất, lũ lụt, sóng thần và bão lốc. Google từng tạo các bản đồ tương tự cho bão Isaac (quét vào miền nam nước Mỹ vào tháng 4-2012) siêu bão Sandy (bờ tây nước Mỹ, tháng 10-2012), các công cụ hỗ trợ nạn nhân động đất và sóng thần Nhật Bản (tháng 3-2011) và trận động đất tại Chile vào tháng 2-2010.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên