25/07/2013 09:56 GMT+7

Google ra mắt máy tính bảng Nexus 7

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Google đã cho ra mắt dòng máy tính bảng thế hệ mới mỏng hơn Nexus 7 khi công ty Internet này hi vọng sẽ mở rộng sự hiện diện trên thị trường các thiết bị công nghệ cũng như đảm bảo các dịch vụ trực tuyến của họ vẫn dẫn đầu với các thiết bị di động.

ZuFDcDmy.jpgPhóng to
Ông Sundar Pichai trong buổi ra mắt Nexus 7 thế hệ mới - Ảnh: AP

Mẫu Nexus 7 mới ra mắt, có độ phân giải lớn hơn, sẽ bắt đầu được bán ở thị trường Mỹ từ ngày 30-7 tới với giá 229 USD cho phiên bản cơ bản với dung lượng 16 gigabyte. Bản Nexus gốc có giá chỉ 199 USD với dung lượng 8 gigabyte.

Sundar Pichai, đứng đầu bộ phận phần mềm Android và Chrome của Google, nói bên lề sự kiện ra mắt máy tính bảng rằng hãng sẽ có lợi nhuận từ sản phẩm mới. Sản phẩm Nexus 7 thế hệ đầu về mặt tài chính chỉ giúp hãng hòa vốn, AP dẫn lời các nhà phân tích.

“Nexus 7 mới được thiết kế để mang lại lợi ích cho mọi người liên quan. Các nhà bán lẻ, chúng tôi, bất kỳ ai” - Pichai nói. Cũng trong ngày 24-7, Google cũng giới thiệu sản phẩm Chromecast, một thiết bị kết nối giá 35 USD có thể cắm vào các máy truyền hình cho phép người dùng xem các đoạn video trên YouTube và Netflix thông qua điện thoại di động.

usbhmhnb.jpgPhóng to
Nexus 7 có màn hình rộng hơn phiên bản cũ

Những buổi ra mắt này diễn ra một tuần trước khi bộ phận Motorola của Google dự kiến ra mắt điện thoại thông minh Moto X ở New York. Moto X sẽ là mẫu điện thoại đầu tiên của Motorola kể từ khi thương hiệu này bị Google thâu tóm với giá 12,5 tỉ USD vào tháng 5-2012.

Google và các công ty Internet không chuyên về thiết bị phần cứng khác như Amazon và Microsoft đã tìm cách đột phá vào thị trường điện thoại di động do người dùng của họ truy cập Internet bằng điện thoại ngày càng nhiều. Google ra mắt máy tính bảng đầu tiên của họ vào tháng 6-2012 với hi vọng có thể phá vỡ thế thống trị ở một thị trường đang tăng trưởng rất nhanh trong tay các thương hiệu Kindle Fire của Amazon và iPad của Apple.

Trong lễ ra mắt ngày 24-7, Pichai nói rằng từ khi chào bán, dòng máy tính bảng Nexus 7 đã chiếm được hơn 10% thị trường máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android. Ông cũng nói Google dự kiến trong năm 2013 sẽ có tổng cộng 70 triệu thiết bị di động dùng phần mềm Android của Google được kích hoạt, so với khoảng 10 triệu tính tới cuối năm 2012.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên