30/12/2013 15:35 GMT+7

Google sẽ đưa Android lên xe hơi

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hãng công nghệ Google sẽ hợp tác với tập đoàn xe hơi Audi để phát triển hệ thống thông tin và giải trí trên xe hơi dựa trên nền tảng là hệ điều hành Android.

tEgeFhv6.jpgPhóng to
Hệ điều hành Android sẽ sớm có mặt trên xe của Audi Ảnh: WSJ

Theo báo Wall Street Journal, Google và Audi cũng sẽ hợp tác với các công ty công nghệ và ô tô khác, như hãng sản xuất chip Nvidia Corp, để biến Android trở thành công nghệ quan trọng cho các phương tiện giao thông tương lai.

Mục tiêu của Google là cho phép người lái xe và hành khách tải nhạc, định vị, sử dụng các ứng dụng và dịch vụ của hệ điều hành Android, đang có mặt trong các điện thoại thông minh, trên xe hơi.

WSJ cho biết hiện hãng Apple cũng đang có ý định đưa hệ điều hành iOS lên xe hơi. Apple đã lập kế hoạch hợp tác với các hãng xe như BMW, Mercedes, General Motors và Honda.

“Chiếc xe hơi sẽ trở thành thiết bị di động tối hậu - WSJ dẫn lời nhà phân tích Thilo Koslowski của hãng nghiên cứu Gartner - Google và Apple đã nhận ra điều đó và họ đang tìm kiếm đồng minh để đưa công nghệ của họ lên xe hơi”.

Mới đây, hãng IHS Automotive dự báo trong 10 năm tới, doanh thu từ quảng cáo di động trên xe hơi nối mạng sẽ lên đến 50 tỷ USD.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Google Android xe hơi Audi