11/04/2012 04:04 GMT+7

Google sẽ phải nộp thuế tại Việt Nam

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TT - Các tập đoàn như Google, Facebook dù không hiện diện ở VN nhưng có doanh thu từ VN sẽ phải nộp thuế và phương pháp vẫn là khấu trừ tại nguồn, nghĩa là ai chi trả sẽ phải nộp thuế.

dw2FGwL5.jpgPhóng to
Google dù không hiện diện ở VN nhưng có doanh thu từ VN sẽ phải nộp thuế - Ảnh: Internet

Ngày 10-4, tại hội thảo về thuế trong giao dịch điện tử qua biên giới do Cục Thương mại điện tử và công nghệ thông tin (Bộ Công thương) tổ chức, ông Nguyễn Văn Phụng - vụ phó Vụ Chính sách thuế, Bộ Tài chính - khẳng định các tập đoàn như Google, Facebook dù không hiện diện ở VN nhưng có doanh thu từ VN sẽ phải nộp thuế và phương pháp vẫn là khấu trừ tại nguồn, nghĩa là ai chi trả sẽ phải nộp thuế.

Theo ông Phụng, Bộ Tài chính đang sửa thông tư 134/2008 về thuế nhà thầu để điều chỉnh toàn diện hơn.

Ông Nguyễn Xuân Sơn - phó trưởng ban cải cách, Tổng cục Thuế - cũng cho biết dịch vụ cung cấp vào VN qua mạng thì thuế VAT tạm thời chưa xem xét, nhưng thuế thu nhập doanh nghiệp thì phải tính và sẽ xem xét theo phương pháp khấu trừ tại nguồn.

Với băn khoăn các hãng đã trả thuế ở nước ngoài và có thể được hưởng quy chế chống đánh thuế hai lần, ông Sơn khuyến nghị các doanh nghiệp nên yêu cầu các “gã khổng lồ” như Google thiết lập đại lý ở VN.

Có được miễn theo hiệp định chống đánh thuế hai lần hay không phải đem hiệp định ra nghiên cứu mới biết. Tuy nhiên, ngay cả khi được miễn thuế doanh nghiệp vẫn phải khai thuế, sau đó mới thụ hưởng.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên