25/11/2012 11:42 GMT+7

Google tiếp tục bị siết thuế tại Úc

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Cơ quan Thuế vụ Úc vừa bổ sung các dự thảo mới về luật thuế doanh nghiệp nhằm chặn đứng tình trạng "lách luật" để trốn thuế của các công ty đa quốc gia, bao gồm cả Google.

Pháp "đòi" thuế GoogleAnh "lên lớp” Starbucks, Google và Amazon về thuế

ifn2qsAR.jpgPhóng to
Nhiều nước phương Tây đang lên kế hoạch siết chặt “gọng kìm thuế” đối với Google – Ảnh minh họa: Internet

Việc cập nhật bộ luật về thuế là động thái mới nhất của nhà chức trách Úc nhằm tuyên chiến với nạn “chuyển giá”, tức “tẩu tán" lợi nhuận kiếm được sang các quốc gia có mức áp thuế thấp như Hà Lan và Ireland nhằm trốn thuế tại nước sở tại, nơi lợi nhuận gốc được sinh ra. Đây là “chiến thuật kinh doanh” đang được nhiều tập đoàn đa quốc gia tại Úc sử dụng, trong đó có cả Google.

Người đứng đầu Cục Ngân khố Úc, ông David Beadbury, xác nhận việc bộ luật thuế nước này đang được hiệu chỉnh nhằm đảm bảo mọi công ty đều phải nộp thuế tương ứng với lợi nhuận họ kiếm được tại nước này, đồng thời nhắc đến trường hợp của Google.

Hiện tại mức áp thuế dành cho doanh nghiệp của Úc là 30%, lớn hơn nhiều so với con số 12,5% của Ireland.

Google Úc không đưa ra bất cứ bình luận trực tiếp nào đối với nội dung bài phát biểu của ông Beadbury, mà chỉ cho biết hãng này “luôn tuân thủ bộ luật thuế của nước sở tại, có những đóng góp đáng kể cho kinh tế Úc".

* Xem:Tam giác quỷ Bermuda và câu chuyện trốn thuế của Google

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên