24/06/2007 01:00 GMT+7

Google Translate: từ điển dịch thuật trực tuyến

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Google tiếp tục minh chứng cho vị thế của mình trong thế giới Internet qua dịch vụ từ điển dịch thuật trực tuyến Google Translate vừa được phát hành.

gdiNYqY3.jpgPhóng to
Giao diện đơn giản của Google Translate.

Từ điển cung cấp khả năng dịch thuật chuyển đổi ngôn ngữ của nhiều quốc gia.

Chức năng chính của Google Translate là chuyển đổi một từ hay cụm từ từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác. Google Translate hoạt động tương tự với dịch vụ Babel Fish của Altavista khá nổi tiếng trước đây.

Hiện tại, Google Translate hỗ trợ 6 ngôn ngữ chính là: Anh, Pháp, Đức, Ý, Hàn Quốc và Tây Ban Nha. Theo dự kiến, Google sẽ bổ sung thêm các ngôn ngữ như: Nhật Bản, Bồ Đào Nha, Trung Quốc và Nga.

Khi truy cập vào Google Translate, sẽ có 3 thẻ chức năng:

Text and Web: người dùng nhập từ hay cụm từ vào ô "Original Text" rồi chọn loại ngôn ngữ nguồn và đích cần chuyển đổi. Nếu muốn chuyển đổi cả website thì điền địa chỉ website vào ô bên dưới. Nhấn "Translate" để tiến hành chuyển đổi.

Search Results: Đây là phần tìm kiếm website theo từ khóa. Ta có thể chọn ngôn ngữ mình cần dùng và ngôn ngữ mà Google Translate sẽ chuyển đổi cho các website tìm được.

Dictionary: Dịch thuật theo từng từ một từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác. Ngoài ra, sẽ có thêm các cụm từ ví dụ được dịch ra theo cả 2 ngôn ngữ.

Ngoài ra, người dùng có thể đặt nút sử dụng nhanh cho các ngôn ngữ thường dùng bằng cách truy cập vào http://translate.google.com/translate_buttons?hl=en và kéo rê các nút thích hợp lên thanh công cụ của trình duyệt.

Mức độ chính xác vẫn dựa trên số lượng từ bạn nhập vào, Google Translate dịch thuật khá chính xác cho từng từ. Tuy nhiên, dịch vụ này vẫn ở bước đầu thử nghiệm và cần nâng cấp khá nhiều. Chắc chắn đây sẽ là công cụ hữu ích cho người dùng, nhất là các sinh viên ngoại ngữ hay khách du lịch.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên