26/01/2016 18:26 GMT+7

GrabCar được thí điểm tại 5 tỉnh, thành phố

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TTO -  Đề án GrabCar của Công ty TNHH Grab Taxi đủ điều kiện tham gia đề án cung cấp dịch vụ hỗ trợ quản lý và kết nối vận tải hành khách được Thủ tướng cho phép áp dụng thí điểm tại 5 địa phương.

Ngày càng nhiều người ở Đông Nam Á dùng ứng dụng di động để gọi taxi - Ảnh: AFP

Đại diện các bộ ngành, hiệp hội vận tải đều thống nhất ủng hộ Grap Taxi là đơn vị đầu tiên thực hiện đề án ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng tại Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Quảng Ninh trong vòng 2 năm (2016-2018) theo nội dung đề án đã được Thủ tướng phê duyệt.

Tại hội nghị triển khai kế hoạch thí điểm đề án  do Bộ GTVT và Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức ngày 26-1, thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết  đã có nhiều doanh nghiệp tiến hành thử nghiệm ứng dụng dịch vụ gọi xe qua hợp đồng điện tử như GrabTaxi, LiveTaxi, AdTOS hay VinasunApp.

Nhưng đến nay mới có đề án GrabCar của Công ty TNHH Grab Taxi  đủ điều kiện tham gia đề án cung cấp dịch vụ hỗ trợ quản lý và  kết nối vận tải hành khách và được Thủ tướng cho phép  áp dụng thí điểm tại 5 địa phương.

Thực hiện đề án trên, GrapTaxi và các doanh nghiệp, hợp tác xã có giấy phép kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng được công nhận sử dụng hợp đồng điện tử thông qua giao dịch từ ứng dụng gọi xe GrapCar.

Hợp đồng này  thay cho hợp đồng bằng văn bản giữa hành khách sử dụng xe hợp đồng dưới 9 chỗ với đơn vị vận tải hoạt động đúng pháp luật và được cơ quan quản lý công nhận.

Ông Khuất Việt Hùng - phó chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia - đánh giá việc đưa ứng dụng công nghệ vào quản lý hoạt động vận tải chính là giúp kết nối khách hàng và đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải thuận tiện, tiết kiệm chi phí, giảm tình trạng xe chạy rỗng, tiết kiệm nhiên liệu...

Thông qua đó cơ quan quản lý có thể giám sát được thông tin về hợp đồng vận tải, hoạt động của xe... Ông Hùng đề nghị GrapTaxi lựa chọn đơn vị vận tải đảm bảo điều kiện kinh doanh để thực hiện đề án.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết đề án thí được Thủ tướng phê duyệt  không áp dụng riêng cho một doanh nghiệp cung cấp ứng dụng kết nối vận tải như GrapTaxi.

Bất cứ đơn vị nào nếu thấy đủ điều kiện thì có thể đăng ký và được tham gia khi Bộ GTVT và các cơ quan có thẩm quyền chấp thuận.

 

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên