07/04/2017 15:36 GMT+7

Hà Nội phải xem lại mình khi chỉ số PAPI xếp cuối

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng việc chấm điểm, xếp hạng về chỉ số quản trị hành chính công (PAPI) là đưa ra những tín hiệu để các đơn vị tự đánh giá, xem lại mình để khắc phục.

Bí thư thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng việc chấm điểm, xếp hạng về chỉ số quản trị hành chính công suy cho cùng là đưa ra những tín hiệu để các đơn vị tự đánh giá mình, xem lại mình để khắc phục.
Bí thư thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng việc chấm điểm, xếp hạng về chỉ số quản trị hành chính công suy cho cùng là đưa ra những tín hiệu để các đơn vị tự đánh giá mình, xem lại mình để khắc phục.

Phát biểu tại hội nghị ban chấp hành đảng bộ thành phố Hà Nội sáng 7-4, ông Hoàng Trung Hải đã nêu ra kết quả xếp hạng về quản trị hành chính công của Hà Nội đạt rất thấp và yêu cầu từng cơ quan đơn vị phải xem lại mình.

“Người ta đánh giá như vậy thì mình phải tự xem lại mình. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2016 mới tăng thêm 10 bậc, thành phố vừa phấn khởi thì có kết quả xếp hạng về quản quản trị hành chính công, xếp vào nhóm cuối cùng, thứ 58/63 tỉnh thành phố.

Việc này đòi hỏi phải bóc từng nội dung một ra để xem xét, đánh giá và khắc phục” - ông Hải lưu ý.

Từ kết quả chỉ số quản trị hành chính công xếp gần cuối bảng, bí thư Thành uỷ Hà Nội nói: "Suy cho cùng đó là những chấm điểm đưa ra cho chúng ta những tín hiệu để tự đánh giá mình, tự chấn chỉnh mình và phải khắc phục”.

Trong thực hiện lập lại trật tự vỉa hè tại Hà Nội, bí thư thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng có một số quận huyện làm hơi quá.
Trong thực hiện lập lại trật tự vỉa hè tại Hà Nội, ông Hoàng Trung Hải cho rằng có một số quận huyện làm hơi quá

Còn tình trạng sở ngành, quận huyện gây khó dễ

Đề cập đến nhiệm vụ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng sau các cuộc đối thoại của thành phố với doanh nghiệp, từng sở ngành, quận huyện phải rà soát những vấn đề khó khăn để tháo gỡ cho được.

“Cải cách hành chính đã được người dân, doanh nghiệp đánh giá cao, coi Hà Nội là điểm đến của đầu tư. Tuy vậy, vẫn còn những tình trạng sở ngành hay quận huyện vẫn gây khó dễ, vẫn không coi doanh nghiệp đến là giúp mình” - ông Hải chỉ rõ.

Theo ông Hải, trong nghị quyết của đảng đều nói rất rõ về vai trò của doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh. Thành phố có 145.000 hộ sản xuất kinh doanh, nếu không coi trách nhiệm phải tháo gỡ khó khăn cho họ, khi họ thành công là họ giúp mình thì không bao giờ làm cho tốt.

“Vẫn còn lời ong tiếng ve. Vì vậy, từng sở ngành phải về kiểm tra lại, nghe ngóng xem, nhìn lại xem sở ngành, quận huyện mình còn làm gì tốt hơn để thu hút doanh nghiệp được...” - ông Hải nói.

Ông Hải cũng cho rằng để kêu gọi, thu hút đầu tư, cả hệ thống phải đồng thuận, đổi mới về cơ chế chính sách, phải nhìn nhận nếu không có doanh nghiệp thì mình không thành công.

Theo ông Hải, một năm thành phố phải giải quyết việc làm cho 160.000 lao động. Nếu đội ngũ doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể không làm ăn được là chỉ đi giải quyết thất nghiệp cũng đã khó khăn, ổn định an ninh trật tự rất khó khăn.

Khi mở hội nghị đầu tư thì cơ hội đầu tư rất lớn, cái chính là từng dự án làm sao đẩy nhanh được. Vì vậy, quan điểm của thành phố là phải giao ban từng dự án, từng nhóm dự án, không để tình trạng thả trôi các dự án.

"Như tình hình bãi đỗ xe tĩnh, quy hoạch thì 44 bãi nhưng triển khai không được mấy, cái chính là phải thúc đẩy các dự án đã có kế hoạch” - ông Hải lưu ý.

Một số quận huyện “làm hơi quá” trong lập lại trật tự vỉa hè

Lưu ý về chủ trương lập lại trật tự đô thị, xử lý lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, ông Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: Việc thực hiện trật tự văn minh đô thị, lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường vừa ra rất được người dân ủng hộ. Đa số các quận huyện làm tốt, nhưng còn có một số quận huyện “làm hơi bị quá”.

“Quan trọng nhất là từng quận, huyện, phường, xã phải vận động để người dân tự làm. Đây là nội dung cần phải tiếp tục làm và giữ cho được trật tự vỉa hè, lòng đường” - ông Hải lưu ý.

Trước đó, phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khi báo cáo cũng đưa ra nhận định việc ra quân, quản lý vỉa hè, lòng đường một số nơi làm còn cứng nhắc, nóng vội trong phá bục bệ, chặt hạ cây xanh, vạch ranh giới... Đây là những việc cần phải rút kinh nghiệm.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên