05/12/2014 06:41 GMT+7

​Hạ viện Mỹ thông qua luật chi tiêu quốc phòng năm 2015

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Hạ viện Mỹ hôm qua đã thông qua luật chi ngân sách quốc phòng hơn 584 tỉ USD năm 2015, trong đó bao gồm các khoản dành cho những chiến dịch chống khủng bố hồi giáo ở Iraq và Syria.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner (phải) và tổng thống Barack Obama (trái) - Ảnh:AP
Chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner (phải) và tổng thống Barack Obama (trái) - Ảnh:AP

Hãng tin AFP cho biết với 300 phiếu thuận và 110 phiếu chống, Hạ viện Mỹ thông qua gói ngân sách phác 584,2 tỉ USD cho hoạt động quân sự liên bang Mỹ trong năm tài khóa 2015, thường bắt đầu vào ngày 1-10 hàng năng, trước khi Quốc hội Mỹ đưa ra kết luận cuối cùng vào tuần tới.  

Luật chi ngân sách quốc phòng trên đã được ra bàn thảo trong nhiều tháng qua, bao gồm 5 tỉ USD do tổng thống Barack Obama yêu cầu chi cho cuộc chiến chống nhóm Nhà nước Hồi Giáo tự xưng (IS), trong đó có 3,4 tỉ USD dành cho công tác triển khai các lực lượng của Mỹ tham gia chiến dịch “Inherent Resolve” và 1,6 tỉ USD cho chương trình trang bị, huấn luyện cho các lực lượng người Kurd ở Iraq trong hai năm.

Khoảng ngân sách 520 tỉ USD mà tổng thống Obama đề xuất cho các hoạt động ngoại giao và nhân đạo của Bộ ngoại giao Mỹ cũng nằm trong gói chi tiêu này. “Các mối đe dọa an ninh mà đất nước chúng ta đang đối mặt đang rất nghiêm trọng và việc chúng ta cung cấp cho quân đội công cụ mà họ cần để giữ an toàn cho nước Mỹ là cấp bách” – AFP dẫn lời chủ tịch Hạ viện, ông John Boehner nhấn mạnh.

Khoảng 63,7 tỉ USD sẽ được qui hoạch cho các chiến dịch nước ngoài của Mỹ ở Iraq, Afghanistan và một số nước khác.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên