29/11/2011 00:20 GMT+7

Hacker "lai tạo" Siri cho iPhone 4/3GS và iPod Touch

PHONG VÂN (Theo iDownloadBlog)
PHONG VÂN (Theo iDownloadBlog)

TTO - Eric Day, một lập trình viên đã phát hành công cụ mang tên Siri0us, đưa tính năng tương tự "người bạn ảo" Siri chỉ có trên iPhone 4S trở về với các phiên bản thiết bị cũ bao gồm: iPhone 4, 3GS và iPod Touch 4G.

2yvZorzg.jpgPhóng to
Siri0us mang Siri lên iPhone 4, 3GS và iPod Touch - Ảnh: Softpedia
Video clip thử nghiệm Siri trên iPhone 4 nhờ Siri0us - Nguồn: YouTube

Theo Eric Day, không cần phải có các tập tin hay khóa của iPhone 4S để sử dụng Siri trên các thiết bị như iPhone 4, iPhone 3GS hay iPod Touch thế hệ thứ tư (4G), chỉ cần thông qua ứng dụng Siri0us đã được Eric Day phát hành thông qua kênh Cydia.

Siri là một dạng trí thông minh nhân tạo, với công nghệ nhận diện giọng nói, có mặt trong iPhone 4S. Siri có thể chuyển đổi những từ ngữ do bạn nói với nó thành ký tự văn bản và sau đó "trả lời" lại theo phần định nghĩa có trong từ điển được lập trình sẵn. (Xem chi tiết thông tin và cách hoạt động của Siri tại đây)

Theo iDownloadBlog, Eric Day đã thực hiện một phiên bản "hack", tái tạo tính năng Dictation có trong Siri trên iPhone 4S, cùng những hình ảnh đồ họa tương tự. Để sử dụng Siri0us và kích hoạt Dictation, thiết bị của bạn cần phải bẻ khóa hệ điều hành (jailbreak) và nhập địa chỉ http://apt.if0rce.com vào danh sách nguồn của mình trong Cydia và tìm kiếm "Siri0us".

Eric Day cũng cảnh báo có một số lỗi nhỏ trong phiên bản thử nghiệm ban đầu của Siri0us, người sử dụng cần làm theo các bước hướng dẫn tại đây.

Siri0us vẫn chưa thể hoàn hảo bằng Siri, vẫn còn khá nhiều chức năng mà Siri0us chưa thực hiện được, như việc kiểm tra thời tiết địa phương hay nơi nào đó trên thế giới, hay khi được hỏi về các vấn đề thú vị như khủng long, vũ trụ...

Các hacker vẫn tiếp tục cố gắng "tái chế" Siri để nó có thể hoạt động được trên các thế hệ thiết bị Apple cũ hơn như iPhone 4, 3GS và iPod Touch 4G hoặc tạo ra những ứng dụng có khả năng tương tự Siri. Tuy nhiên, chưa có giải pháp nào thật sự hợp lệ so với chính sách sử dụng của Apple vì hãng này chỉ "ưu ái" tích hợp Siri cho iPhone 4S.

PHONG VÂN (Theo iDownloadBlog)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên