17/07/2013 18:40 GMT+7

Hacker tấn công hệ thống Sony tại Ý

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Website Sony tại Ý đã bị hacker Thổ Nhĩ Kỳ tấn công, phát tán công khai lên mạng dữ liệu 40.000 tài khoản khách hàng của công ty.

* 40.000 tài khoản bị ảnh hưởng* Cổng thông tin Konami PES bị hack

KCXa4zPE.jpgPhóng to
Tên tài khoản và mật khẩu bị phát tán - Ảnh: Twitter

Hacker với bí danh Maxney, một thành viên của nhóm hacker Turkish Ajan (Thổ Nhĩ Kỳ), đã khoe chiến tích vụ tấn công website Sony Ý (web.sony.it) trên Twitter vào cuối tuần qua (12-7), bao gồm ảnh chụp màn hình lượng dữ liệu đánh cắp được và đường dẫn đến tập tin chứa dữ liệu.

Đáng lo ngại khi lượng dữ liệu bị hacker phát tán lên mạng đều ở dạng thô, không được mã hóa, theo đó, tên tuổi, tên tài khoản, địa chỉ nhà, hộp thư bưu điện, số điện thoại, giới tính, ngày sinh, mật khẩu và các chi tiết cá nhân khác của 40.000 khách hàng của công ty Sony tại Ý đều bị công khai chi tiết.

Dữ liệu này ban đầu được đưa lên mạng chia sẻ SpeedyShare nhưng đã bị xóa khỏi hệ thống một thời gian sau đó.

Turkish Ajan cũng là nhóm hacker đã tấn công vào các website của Trung tâm Văn hóa và ngôn ngữ của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ, website Samsung tại Kazakhstan, website thành phố Lansing, bang Michigan và hệ thống mạng tại sân bay Akron-Canton ở Ohio (Mỹ) từ tháng 5 đến nay.

Website Konami và UbiSoft bị thâm nhập

Cùng thời điểm cuối tuần qua, nhà phát hành game Konami cho biết một trong những website của mình bị thâm nhập và hacker đã "chạm tay" đến một lượng dữ liệu gồm thông tin cá nhân của một số người dùng.

Cụ thể, cổng thông tin trò chơi (portal) Konami dành cho các game thủ yêu thích trò chơi đá banh Pro Evolution Soccer (PES), một game đá banh phổ biến trên thế giới, và một số tựa game khác đã bị thâm nhập. Người dùng có tài khoản Konami ID được khuyến cáo đổi mật khẩu ngay lập tức.

Dữ liệu rò rỉ gồm: tên họ, địa chỉ, ngày sinh, điện thoại và địa chỉ email người dùng đăng ký trên website. Konami cho biết có khoảng 35.000 tài khoản bị ảnh hưởng trong tổng số 4 triệu tài khoản người dùng.

Trước đó vào đầu tháng 7, hệ thống mạng của một trong những nhà phát hành game hàng đầu thế giới Ubisoft đã bị tấn công (hack), cơ sở dữ liệu bị thâm nhập. Công ty đã ra thông cáo chính thức, yêu cầu các game thủ có đăng ký tài khoản cần thay đổi mật khẩu (password) nhanh chóng, bao gồm cả những dịch vụ như email hay mạng xã hội của người dùng có dùng chung mật khẩu.

Thông tin thanh toán của người dùng không bị ảnh hưởng do không lưu trữ trên máy chủ bị thâm nhập.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên