07/12/2012 09:43 GMT+7

Hacker tấn công Paypal, MasterCard ra tòa

DUY NGUYỄN
DUY NGUYỄN

TTO - Bốn thành viên nhóm tin tặc Anonymous bị kết tội vì âm mưu tấn công các trang web của Visa inc, Paypal inc, MasterCard và nhiều ngân hàng khác.

RKmGmE2o.jpgPhóng to

Tuy đã ẩn mình trong thế giới Internet, thành viên của Anonymous vẫn dần sa lưới cảnh sát - Ảnh: Internet

Hacker Christopher Weatherhead cùng ba đồng phạm là Jake Birchall, Asley Rhodes và Perter Gibson đã thừa nhận tội trạng của mình tại một tòa án ở London (Anh).

Không chỉ tấn công vào các ngân hàng đã cô lập WikiLeaks, bốn hacker trên từng tấn công vào website của các hãng ghi âm tại Anh. Theo Bloomberg, những cuộc tấn công này gây ra tổng thiệt hại lên đến 5,6 triệu USD.

Hiện tại chưa có thông tin chính xác về mức án của các bị cáo trên. Nhưng căn cứ vào mức độ thiệt hại và số lần phạm tội, mức án dự kiến sẽ không hề nhẹ. Bản án sẽ được chính thức đưa ra sau buổi xét xử cuối cùng vào tháng 1-2013.

Đây không phải là lần đầu tiên các hacktivist (hacker hoạt động vì mục đích chính trị) của Anonymous và Lulzsec sa lưới cảnh sát.

Trong tháng 9-2012, tin tặc có biệt danh “Tinkode” (tên thật là Manole Rzvan Cernaianu) bị kết án 2 năm tù kèm theo số tiền phạt lên đến 120.000 USD. Tinkode đã tấn công vào hệ thống máy tính của Hãng phần mềm Oracle, NASA, Hải quân Anh và Bộ Quốc phòng Mỹ.

Tuy nhiên, nhờ thái độ thành khẩn và hợp tác với cảnh sát, Tinkode chỉ bị quản chế trong vòng bốn năm mà không phải ngồi tù.

DUY NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên