Hàng không châu Á cung cấp dịch vụ Internet trên máy bay

21/06/2004 19:00 GMT+7

TTO - Từ nay đến cuối năm 2004, hãng hàng không Singapore Airlines, All Nippon Airways, China Airlines, Korean Air và Japan Airlines sẽ hợp tác với Bộ phận cung cấp dịch vụ thông tin di động Connexion của Boeing cung cấp dịch vụ Internet băng thông rộng cho các chuyến bay.

20QdLOcS.jpgPhóng to
Cuối năm nay hành khách có thể truy cập Internet trên máy bay
TTO - Từ nay đến cuối năm 2004, hãng hàng không Singapore Airlines, All Nippon Airways, China Airlines, Korean Air và Japan Airlines sẽ hợp tác với Bộ phận cung cấp dịch vụ thông tin di động Connexion của Boeing cung cấp dịch vụ Internet băng thông rộng cho các chuyến bay.

Theo đó, hành khách trên máy bay có thể lướt net, gửi thư, thậm chí có thể kết nối với mạng của công ty. Dịch vụ Connexion cho phép người dùng download thông tin với tốc độ 1 Mbps. Nếu tất cả hành khách cùng truy cập mạng thì tốc độ truyền dữ liệu cũng đạt ít nhất 56 Kbps.

Tháng 5 vừa qua, lần đầu tiên trên thế giới hãng hàng không Lufthansa đã cung cấp dịch vụ Internet tốc độ cao mang tên FlyNet, cho phép duyệt web, gửi email thông qua công nghệ kết nối không dây Wi-Fi. FlyNet đã được cài đặt trên 5 máy bay của Lufthansa. Giá dịch vụ là 7,95USD cho những chuyến bay không quá 30 phút. Trong khi đó chi phí dùng net trên chọn chuyến bay (không phụ thuộc lộ trình) là 29,95 USD.

Dự kiến, sẽ có tổng cộng 80 máy bay của hãng hàng không hàng đầu nước Đức được trang bị dịch vụ này vào cuối năm 2006.

Theo Forrester Research, 38% hành khách thường xuyên chấp nhận trả ít nhất 25 USD cho mỗi chuyến bay để có thể truy nhập web. Công ty này cũng dự báo doanh thu từ loại hình dịch vụ "ngồi máy bay truy nhập mạng" ước đạt 2 tỷ USD vào năm 2014.

T.M (Theo AFP)
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận