27/09/2012 18:23 GMT+7

Hàng loạt mật khẩu của kỹ sư bị rò rỉ

DUY NGUYỄN
DUY NGUYỄN

TTO - Tổ chức chuyên nghiệp lớn nhất thế giới dành cho các kỹ sư máy tính IEEE vừa tiết lộ thông tin gây sốc: trong số gần 100.000 thành viên của mình, gồm các kỹ sư của Apple, Google, IBM…, rất nhiều người sử dụng mật khẩu dễ đoán!

LT67Ejzb.jpgPhóng to
Sử dụng mật khẩu dễ đoán là tiếp tay cho hacker - Ảnh: Internet

Theo trang công nghệ Ars Technica, website của IEEE đã mắc một lỗi nghiêm trọng khi cấp truyền truy cập, dẫn đến việc để lộ một thư mục có kích thuớc 100GB chứa các bản ghi truy cập website này.

Người chỉ ra lỗi “hớ hênh” trên website của IEEE là Radu Dragusin, trợ giảng tại Đại học Copenhagen. Bằng cách riêng của mình, ông đã phát hiện những thông tin bị rò rỉ đã được phát tán công khai trên 14 website khác trong năm qua.

Sau khi phân tích một tập tin bị rò rỉ không mã hóa chứa thông tin đăng nhập của các thành viên, Radu Dragusin đã trích xuất dữ liệu truy cập của tổng cộng 99.979 thành viên, bao gồm các nhân viên của Apple, Google, IBM, Oracle, Samsung, Nasa và các nhà nghiên cứu của Trường đại học Standford.

Theo đó, dù là những chuyên gia máy tính, nhưng hàng trăm người sử dụng những mật khẩu kém an toàn như “123456” hay “12345678”.

Phát ngôn viên của IEEE cho biết tổ chức này đang rà soát để tìm ra nguyên nhân cũng như khắc phục những hậu quả đã xảy ra sau sự cố này.

DUY NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên