12/03/2013 11:27 GMT+7

Hàng loạt người nổi tiếng bị đánh cắp thông tin tài chính

MỘC MIÊN (Theo Daily Mail)
MỘC MIÊN (Theo Daily Mail)

TTO - Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, Phó tổng thống Joe Biden, vợ chồng ca sĩ Jay-Z, Beyoncé và nhiều nhân vật nổi tiếng khác đã bị một hacker đánh cắp thông tin rồi đăng tải lên mạng.

FkTKawer.jpgPhóng to
Vợ chồng Jay-Z, Beyoncé và nhiều nhân vật nổi tiếng đã bị đánh cắp thông tin tài chính - Ảnh: Daily Mail

Theo Daily Mail, tính tới thời điểm này đã xác định được 13 nhân vật bị đánh cắp thông tin. Trong số đó bao gồm các nghệ sĩ tên tuổi như Britney Spears, Mel Gibson, Jay-Z, Beyoncé, Kim Kardashian, Paris Hilton, ông trùm Donald Trump.

Danh sách nạn nhân còn bao gồm các quan chức chính phủ là Phó tổng thống Joe Biden, cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, Bộ trưởng Tư pháp Eric Holder, giám đốc FBI Robert Mueller và lãnh đạo Sở Cảnh sát Los Angeles Charlie Beck.

Trên trang web exposed.us, tên hacker đã công bố thông tin về số an sinh xã hội, các khoản vay thế chấp, hóa đơn thẻ tín dụng, nợ mua xe và các chi tiết về tài khoản ngân hàng của các nạn nhân. Chỉ có Phó tổng thống Joe Biden và bà Hillary Clinton không bị đánh cắp các thông tin tín dụng, nhưng bị công bố địa chỉ và một số thông tin nhạy cảm khác.

Trang web này không mô tả cách thức thu thập thông tin cũng như lý do nhắm vào 13 nhân vật trên. Nó đã hoạt động cho tới chiều 11-3 và có hơn 15.000 lượt truy cập.

Hiện tại trang web đã bị phong tỏa. Cảnh sát Los Angeles và FBI đang tiến hành điều tra vụ việc.

MỘC MIÊN (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên