10/01/2014 07:35 GMT+7

Hàng nghìn người hỗn chiến xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ

LÂM HOÀI - TÂM LỤA
LÂM HOÀI - TÂM LỤA

TT - Chiều tối 9-1, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết đã khởi tố vụ án cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản tại nhà máy Samsung (Phổ Yên, Thái Nguyên).

Clip xô xát tại nhà máy Samsung Thái Nguyên, 11 người bị thươngXô xát tại nhà máy Samsung Thái Nguyên, 11 người bị thương

TvFmgloQ.jpgPhóng to
Hàng chục chiếc xe máy bị cháy rụi được lực lượng cảnh sát giao thông di chuyển khỏi hiện trường - Ảnh: Nguyễn Khánh
uCobvNnx.jpgPhóng to
Cổng vào khu công nghiệp - Ảnh: Tâm Lụa
HDTkoICA.jpgPhóng to
Công nhân vẫn tập trung đông tại hiện trường - Ảnh: Tâm Lụa
QFobEdib.jpgPhóng to
Những chiếc xe máy cháy rụi đang được vận chuyển lên ô tô - Ảnh: Nguyễn Khánh
5RZ87wDI.jpgPhóng to
Container bị đốt cháy - Ảnh: Lâm Hoài

Đây là vụ án nghiêm trọng, xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ giữa một công nhân và lực lượng bảo vệ công trường, hàng nghìn công nhân tại công trường thi công nhà máy Samsung đã gây náo loạn, thậm chí chống đối cả lực lượng cảnh sát vào can thiệp, khiến 13 người bị thương.

Đến chiều 9-1, hiện trường cổng vào số 3, khu công trường nhà máy Samsung vẫn còn ngổn ngang gạch đá, vật dụng la liệt.

Sau cuộc hỗn chiến, ba khu nhà ở làm bằng container, 22 chiếc xe máy bị những người quá khích đốt cháy rụi. 13 người bị thương (trong đó có 11 nhân viên bảo vệ và hai chiến sĩ công an làm nhiệm vụ) phải đưa đi bệnh viện cấp cứu. Trong số này có bốn người bị thương khá nặng.

Theo nhân chứng, khoảng 7g cùng ngày, một công nhân vào công trường làm việc, do đến muộn nên lực lượng bảo vệ không cho vào.

Hai bên xảy ra cự cãi, sau đó công nhân này vẫn cố tình nhảy qua rào vào trong khu công trường. Lực lượng bảo vệ đuổi theo hành hung và gí dùi cui điện khiến người này bị ngất xỉu.

Bức xúc cách hành xử thô bạo của bảo vệ, hàng trăm công nhân tụ tập la hét phản đối. Lộn xộn nhanh chóng biến thành hỗn chiến giữa công nhân và bảo vệ. Khi lực lượng cảnh sát có mặt để vãn hồi trật tự, nhiều công nhân quá khích ném các vật dụng, gạch đá vào lực lượng này.

Chiều qua, sau khi ghi nhận tình hình thực tế tại hiện trường, đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên do Chủ tịch UBND tỉnh Dương Ngọc Long chủ trì có cuộc họp khẩn với các đơn vị liên quan tại trụ sở huyện Phổ Yên.

“Đây là sự việc đáng tiếc” - đó là chia sẻ của ông Dương Ngọc Long với Tuổi Trẻ sau cuộc họp. Theo ông Long, từ một vụ việc xô xát đơn thuần, là mâu thuẫn nội bộ giữa nhân viên bảo vệ và công nhân thi công công trường nhà máy, nhưng do số lượng đông người tham gia, cộng với việc thiếu thông tin và bị kích động nên đẩy sự việc trở thành nghiêm trọng.

Hình ảnh ghi lại từ một số clip cho thấy lực lượng cảnh sát với khiên đỡ tiến sâu vào đám đông trong cơn mưa gạch đá từ phía công nhân lao về.

Khói mù mịt bốc ra từ các đám cháy do công nhân đốt xe máy và các khu nhà container, cùng tiếng la hét của hàng nghìn công nhân tạo ra cảnh tượng hỗn loạn.

Chỉ đến khoảng 11g, khi lực lượng công an được tăng cường thì tình hình mới được kiểm soát. Toàn bộ người bị thương nhanh chóng được đưa tới Bệnh viện Quân y 91 (thị trấn Phổ Yên) để cấp cứu.

Theo Bệnh viện Quân y 91, có 5 bảo vệ vẫn được theo dõi tại khoa cấp cứu. Bác sĩ Bùi Trọng Đại (khoa cấp cứu Bệnh viện Quân y 91) cho biết các bệnh nhân này nhập viện trong tình trạng có nhiều vết thương ở đầu, qua cơn nguy kịch, không ảnh hưởng đến tính mạng.

Theo chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh, lực lượng công an vẫn tiếp tục túc trực ở công trường để đề phòng xô xát tái diễn.

LÂM HOÀI - TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên