Xe
13/10/2014 18:29 GMT+7

“Hạt nhân điện” Tesla Model S truyền động 4 bánh

CH. LUÂN (Theo CNBC)
CH. LUÂN (Theo CNBC)

TTO - Đáp lại sự tò mò trước thông tin rò rỉ trên trang Twitter của giám đốc điều hành Elon Musk, Tesla chính thức công bố xe điện sedan Model S truyền động 4 bánh với 2 động cơ và hệ thống trợ lái giảm thiểu tai nạn.

Giám đốc điều hành Tesla Motors Elon Musk cho biết động cơ kép sẽ cho phép Model S thế hệ mới khả năng tăng tốc "điên rồ" từ 0-100kmh chỉ mất 3,2 giây - Ảnh: Bloomberg

Ông Elon Musk tiết lộ động cơ kép sẽ giúp Model S tăng tốc "điên rồ" từ 0-100kmh chỉ trong 3,2 giây. "Chiếc xe giống như hạt nhân bắn ra từ tàu sân bay - cực kỳ phấn khích!", ông Musk hào hứng trong sự kiện diễn ra tại trụ sở thiết kế của Tesla ở Hawthorne, California.

Tesla thường không có quá nhiều các sự kiện công bố nhưng một khi đã tổ chức, hãng luôn tạo được hiệu ứng phấn khích như khi Apple tung sản phẩm mới.

Nhà phân tích cấp cao Andrea James tại Dougherty & Co nhận xét: "Ông Musk đã phần nào lấp đầy khoảng trống từ sự ra đi của Steve Jobs, nhờ cảm nhận tinh tế nắm bắt cơ hội vàng và phát triển các sản phẩm "đọc” được trí tưởng tượng của khách hàng về việc ứng dụng công nghệ theo những cách sáng tạo".

Ông Elon Musk giới thiệu công nghệ mới tại trụ sở thiết kế của Tesla ở Hawthorne, California (Mỹ) - Ảnh: CNBC

Model S mới sẽ có giá khởi điểm 120.170 USD, bao gồm tùy chọn động cơ kép, gói công nghệ, hệ thống treo khí nén thông minh và bánh xe 21 inch.

Cụm tính năng nổi bật của Model S mới gồm radar tầm nhìn rộng xuyên sương mù, tuyết và cát để giúp tài xế tránh tai nạn và 1 camera có khả năng xác định người đi bộ, các vật thể khác lạ trên đường. Nó cũng có khả năng tự đỗ xe.

Thiết kế tối ưu của chiếc Model S mới sẽ giúp định vị Tesla trong các thị trường lạnh như New York và Boston. Khách hàng ở đây thường chọn xe truyền động 4 bánh để lái trên các đoạn đường nước và tuyết. Bên cạnh đó, nó cũng là lực đẩy đưa Tesla cạnh tranh với các thương hiệu hạng sang như BMW, Mercedes-Benz và Lexus.

Những tính năng trên sẽ đánh dấu một chương mới trong lịch sử 11 năm của Tesla Motors khi hãng bắt đầu điều chỉnh các dòng xe điện của mình để thích ứng với thị trường rộng hơn.

Trang Edmunds.com cho biết từ năm 2009 đến tháng 6-2014, tỉ lệ khách hàng mua bảo hiểm cho xe sang truyền động 4 bánh đã tăng 33-46%.

Nhà phân tích cấp cao Karl Brauer tại Kelley Blue Book nhận định xe truyền động 4 bánh, nhất là trong thị trường xe sang, sẽ là "lựa chọn được kỳ vọng".

"Một số người nhìn nhận Tesla là công ty có khả năng sản xuất xe điện giá vừa tầm số đông. Nhưng họ đã lầm", nhà phân tích Adam Jonas tại Morgan Stanley nói. "Tesla đang làm ra những chiếc xe hiệu suất cao không tưởng phục vụ giới nhà giàu".

Model S đạt số điểm 99/100 - điểm tốt nhất kể sau kỷ lục của Lexus LS460L lập năm 2007.

CH. LUÂN (Theo CNBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên