29/05/2008 08:31 GMT+7

Hẹn hò qua mạng: Mãi mãi chỉ là ảo

CHU YÊN (Theo New York Times, Reuters)
CHU YÊN (Theo New York Times, Reuters)

TT - Số liệu từ các công ty phân tích cho thấy trong vòng ba năm qua, chỉ riêng tại nước Mỹ doanh thu của công nghiệp này đã tăng gấp đôi, đạt 1,04 tỉ USD và dự kiến từ nay đến 2012 mỗi năm sẽ tăng thêm 16%.

lBchBhJL.jpgPhóng to
TT - Số liệu từ các công ty phân tích cho thấy trong vòng ba năm qua, chỉ riêng tại nước Mỹ doanh thu của công nghiệp này đã tăng gấp đôi, đạt 1,04 tỉ USD và dự kiến từ nay đến 2012 mỗi năm sẽ tăng thêm 16%.
Nghe đọc nội dung toàn bài:

Có thể thấy việc hẹn hò qua mạng là cách thức làm quen tốt nhất dành cho những người không có khả năng giao tiếp tốt ngoài đời và đang là nơi giúp những người này tìm được một nửa của mình.

Roger Hobbs viết trên New York Times về việc khó khăn khi tiếp xúc bạn gái ngoài đời: "Vào giờ nghỉ giữa lớp, chúng tôi nói chuyện với nhau khoảng 5 phút về game và tôi mất hết 4 phút 59 giây vì lắp bắp và toát mồ hôi do căng thẳng. Cuối cùng dùng hết can đảm, tôi cũng xin được nick chat của cô ấy".

Hobbs nói tiếp: "Trên mạng tôi không còn bị cảm giác căng thẳng đánh gục. Khi gõ bàn phím, tôi không bao giờ bị cà lăm. Tôi có thể suy nghĩ từ tốn để tìm ra câu trả lời hoàn hảo nhất cho mỗi câu hỏi của cô bạn gái. Và chỉ sau hai lần chat qua mạng, chúng tôi đã trở thành người yêu".

Thậm chí đã có một cuốn sách ra đời để chỉ dẫn việc hẹn hò qua mạng. Cách đây tám năm, Coloccia, 45 tuổi, sống tại Mahattan (Mỹ), bắt đầu hẹn hò qua mạng và trải qua 200 cuộc hẹn để cuối cùng viết ra cuốn sách nhan đề "Lời thú nhận của một người nghiện hẹn hò qua mạng: Bản miêu tả về hẹn hò và quan hệ trong thời đại Internet", chỉ rõ những mặt lợi, hại của xu hướng này.

Coloccia cũng mở hẳn một lớp học trên mạng để hướng dẫn việc hẹn hò qua mạng. Với kinh nghiệm của mình, Coloccia cho biết hiện nay cô có thể dễ dàng phân biệt được những dòng chat là dối trá hay chân thật. Trong 200 cuộc hẹn của mình, Coloccia cũng đã bị lừa nhiều lần.

Trước khi đến với những cuộc hẹn hò trên mạng, Coloccia gặp rất nhiều khó khăn khi tiếp xúc hay đi cà phê với những người khác phái. Hiện nay Coloccia đang sống với người bạn trai tên Victor mà cô quen qua mạng cách đây 18 tháng.

Trở lại Hobbs, anh chàng này từ một người nhút nhát không thể kiếm được bạn gái ở ngoài đời, bỗng chốc trở thành "Don Juan" trên mạng. Chỉ sau một thời gian ngắn anh đồng thời có sáu cô bồ trên mạng và cả sáu đều sẵn sàng hẹn hò. Hobbs thú nhận việc tán tỉnh càng nhiều cô gái qua mạng càng khiến anh bớt mặc cảm thất bại ở cuộc đời thật. Anh nói: "Internet không chỉ là sợi dây nối trực tiếp tôi với thế giới. Nó đã trở thành phương tiện để tôi thỏa mãn khao khát được yêu của mình".

Một lần khi nhận được tin nhắn "Em yêu anh" của một cô gái quen trên mạng, Hobbs chợt giật mình vì thật ra anh chẳng yêu cô nào trong tất cả những cô này. Hobbs bắt tay vào "tổng vệ sinh" tất cả những mối quan hệ của mình. Hobbs bắt đầu rời dần các cuộc hẹn hò qua mạng, và vài tháng sau anh quen được cô bạn gái của mình trong một buổi hòa nhạc. Hobbs kết luận: "Internet không phải là một thế giới khác mà con người trốn chạy vào. Internet chính là đời thật. Chỉ có điều mọi chuyện ở đây diễn ra nhanh hơn. Một khi tôi rời bỏ những lời dối trá trên mạng, tôi có thể sống với chính con người thật của mình cũng như tìm ra cách làm cho bản thân quyến rũ”.

Cuối cùng, khi nhận xét về hiện tượng hẹn hò trên mạng, Coloccia nói: "Hãy lý giải lý do vì sao người ta hẹn hò qua mạng. Có rất nhiều lý do: nhiều người sợ cô đơn, vài người chỉ muốn chat, số khác muốn tìm bạn hay đơn giản chỉ là tình dục. Nhưng điều quan trọng nhất là hẹn hò qua mạng sẽ chỉ mãi mãi là ảo nếu như bạn không sẵn sàng rời bỏ màn hình vi tính và hẹn hò thật sự".

CHU YÊN (Theo New York Times, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên