02/03/2004 21:56 GMT+7

Học sinh bị cấm dùng điện thoại di động có camera

BÍCH DẬU (Theo BBC News) 
BÍCH DẬU (Theo BBC News) 

TTO - Điện thoại di động có camera bị cấm sử dụng trong tất cả các trường học tiểu học và trung học tại miền tây Lothian (Scotland).

RiQfaf9Z.jpgPhóng to
Điện thoại di động có camera - không phải dành cho học sinh
TTO - Điện thoại di động có camera bị cấm sử dụng trong tất cả các trường học tiểu học và trung học tại miền tây Lothian (Scotland).

Khu vực tây Lothian là địa phương đầu tiên của Scotland được các nhà chức trách cấm sử dụng điện thoại di động có camera.

Quyết định trên được Tổ chức liên kết các giáo viên trung học Scotlen tán thành với lo sợ rằng những hình ảnh trên camera có thể bị những người có quan hệ tình dục với trẻ em lạm dụng. Thư ký tổ chức này, ông David Eaglesham nói: "Hiển nhiên khi ai đó đang nói chuyện điện thoại, chúng ta thấy họ có thiết bị kỹ thuật rõ ràng, nhưng với điện thoại camera thì khó khăn để nhìn ai đó đang sử dụng nó hay không, vì thế mà nó cũng gây khó khăn để ban hành luật lệ".

Một số công ty sản xuất điện thoại di động camera cũng đã cảnh báo chống lại việc sử dụng điện thoại camera để phân phối những hình ảnh không lành mạnh đến các website.

Mặt khác, điện thoại di động cũng gây ra sự bực dọc trong lớp học.

Không chứng cứ

Giáo viên người Anh Larry Flannigan nói: "Tôi nghĩ chúng được liên kết để bọn trẻ loan truyền hình ảnh cho nhau, đứa ngủ gục trong lớp, đứa khác chụp ảnh và bắt đầu trình diễn những hình đó vòng quanh lớp học. Tôi cũng nhìn thấy một hay hai đứa trẻ bị chụp ảnh lén khi đang đi lên cầu thang trong buổi học thể dục".

Hội đồng miền tây Lothian thừa nhận rằng không có báo cáo nào chứng tỏ rằng điện thoại di động bị lạm dụng, nhưng họ muốn ngăn chặn mọi việc từ bây giờ trước khi chúng trở nên phức tạp.

Carol Bartholomew, người tập họp những dịch vụ trẻ em cho hội đồng cũng nói: "Chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ mọi người. Tôi nghĩ vấn đề của điện thoại di động là khi bạn có thêm một cái camera, bạn có thể nhìn thấy mọi người bằng cách ghi một tấm ảnh. Với những chiếc điện thoại như vậy, bạn hoàn toàn có thể không ý thức người khác đang ghi hình mình".

Những hội đồng khác ở Scotland cũng có quyết định để các trường học có thể tự giải quyết vấn đề sử dụng điện thoại camera khi cần thiết.

BÍCH DẬU (Theo BBC News) 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên