08/02/2012 07:20 GMT+7

Hội đồng quản trị Yahoo đồng loạt từ chức

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)

TTO - Hôm qua (7-2), chủ tịch hội đồng quản trị Yahoo Roy Bostock cùng ba giám đốc Vyomesh Joshi, Arthur Kern và Gary Wilson đồng loạt từ chức.

Quyết định đưa ra chỉ sau hai tuần khi người đồng sáng lập Yahoo Jerry Yang tuyên bố sẽ rời khỏi công ty.

mx8HU3fy.jpgPhóng to
Cùng với người đồng sáng lập Yahoo Jerry Yang, ông Roy Bostock cũng khiến các cổ đông giận dữ khi từ chối bán Yahoo cho Microsoft - Ảnh Webpronews

Trong lá thư gửi cho các cổ đông, ông Roy Bostock viết: “Hội đồng quản trị đã đi đến kết luận, ban lãnh đạo bao gồm một giám đốc điều hành mới và các giám đốc độc lập khác sẽ mang lại cho Yahoo triển vọng cần thiết để thúc đẩy sự đổi mới, phát triển của công ty”.

Chủ tịch Bostock cũng cho biết, cùng ngày, hội đồng quản trị Yahoo đã bầu thêm hai giám đốc độc lập mới là Alfred Amoroso - cựu chủ tịch và giám đốc điều hành hãng Rovi Corp và Maynard Webb - cựu giám đốc điều hành eBay.

Roy Bostock năm nay 72 tuổi, lên nắm giữ chức vị Chủ tịch hội đồng quản trị Yahoo từ tháng 1-2008. Cùng với người đồng sáng lập Yahoo Jerry Yang, ông Bostock bị các cổ đông chỉ trích nặng nề sau khi từ chối lời đề nghị mua lại Yahoo của Microsoft khiến cổ phiếu công ty sụt giảm đáng kể.

Sau những thất bại trước Google và Facebook ở thị trường quảng cáo và chịu sự sụt giảm lợi nhuận trong 3 năm liên tiếp, hiện Yahoo đang tiến hành cải tổ toàn bộ công ty và tìm kiếm những đối tác đầu tư tiềm năng.

Theo AFP, ngoài Microsoft, ít nhất 9 công ty cổ phần tư nhân khác cũng đang “để mắt” tới Yahoo cùng những website sinh lợi của hãng như Yahoo!News, Yahoo!Finance và Yahoo! Sports.

Ông Roy Bostock cho hay ban lãnh đạo Yahoo đã có những “cuộc đàm phán tích cực” với các đối tác đầu tư tiềm năng, tuy nhiên với địa vị hiện tại ông không thể tiết lộ bất kỳ chi tiết cụ thể nào.

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên