17/02/2014 16:04 GMT+7

Hội nghị Liên minh các nhà sản xuất Smart TV tổ chức tại VN

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Ngày 17-2, lần đầu tiên Hội nghị thường niên của Liên minh các nhà sản xuất tivi thông minh trên thế giới (Smart TV Alliance - STA) tổ chức tại Việt Nam, do Công ty FPT Software đăng cai tổ chức.

poRQ9IQJ.jpgPhóng to
Các đại biểu tham dự phiên họp của nhóm công nghệ trong khuôn khổ Hội nghị thường niên của STA tại F-Ville, Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Việt Nam ngày 17-2 - Ảnh: FPT Software

Sự kiện diễn ra từ ngày 17 đến 20-2, tại khu F-Ville, Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Việt Nam. Đây là hội nghị được STA tổ chức thường niên và luân phiên giữa các thành viên sáng lập của liên minh.

Một trong những lý do để STA quyết định tổ chức hội nghị lần này tại Việt Nam do FPT Software đã được lựa chọn là đối tác của STA vào tháng 2-2013 để xây dựng, triển khai và vận hành kho ứng dụng trên nền công nghệ điện toán đám mây (Cloud Computing) cho TV thông minh.

Ngoài ra, STA cũng nhận thấy Việt Nam là thị trường tiềm năng của các sản phẩm TV thông minh.

Liên minh các nhà sản xuất TV thông minh (STA) được sáng lập bởi ba hãng điện tử gồm LG Electronics, TP Vision và Toshiba vào năm 2012 nhằm tạo ra một nền tảng dịch vụ độc lập và hấp dẫn cho các ứng dụng trên TV thông minh.

Tham dự sự kiện gồm hơn 30 lãnh đạo cấp cao của các tập đoàn là các hãng điện tử hàng đầu thế giới như Toshiba, LG, Phillips, Panasonic, Vestel... cùng các đại diện từ phía FPT.

Hội nghị thường niên lần thứ 4 này của STA tập trung thảo luận các vấn đề liên quan đến chiến lược và định hướng phát triển của liên minh; chiến lược phát triển công nghệ...

Liên quan đến vấn đề phát triển công nghệ, các đại diện tham dự sẽ tập trung thảo luận để thống nhất nền tảng, lộ trình và định hướng phát triển bộ công cụ phần mềm (SDK) và cổng ứng dụng (app store) cho liên minh.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ hội nghị, FPT Software dự kiến đưa ra sáng kiến tổ chức cuộc thi viết ứng dụng cho TV thông minh tại Việt Nam nhằm tìm kiếm các tài năng trẻ và các ứng dụng sáng tạo “made by Vietnam” cho các thương hiệu tivi thông minh của STA. Nếu sáng kiến được thông qua sẽ mở ra cơ hội cho đông đảo kỹ sư, lập trình viên Việt Nam tiếp cận với việc phát triển các ứng dụng cho TV thông minh, một lĩnh vực công nghệ mới và thú vị của thế giới.

Tại Hội chợ Công nghệ điện tử tiêu dùng toàn cầu (CES: Consumer Electronics Show), STA đã chủ trì phần thảo luận “Mở rộng hệ sinh thái cho tivi thông minh” (Smart TV Alliance 2014: Expanding the Smart TV Ecosystem).

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên