Thứ 6, ngày 22 tháng 11 năm 2019

Hỗn loạn tại nhiều sân bay quốc tế do trục trặc hệ thống check-in

29/09/2017 09:13 GMT+7

TTO - Một trục trặc lớn vừa xảy ra với hệ thống check-in tự động tại các sân bay quốc tế đã gây những bất tiện đáng kể cho nhiều hành khách trong ngày 28-9.

Hỗn loạn tại nhiều sân bay quốc tế do trục trặc hệ thống check-in - Ảnh 1.

Ảnh: REUTERS

Theo hãng tin QZ (Mỹ), nhiều hành khách đi máy bay từ Singapore tới Baltimore đã mất thêm thời gian chờ đợi khi một số chuyến bay buộc phải hoãn lại vì hệ thống làm thủ tục check-in tại các sân bay bị lỗi.

Tới thời điểm này, một số sân bay thông báo đã khắc phục xong sự cố. Ở một số điểm, hành khách cho biết họ phải chờ đợi thêm gần hai tiếng đồng hồ, trong khi một số nơi khác may mắn hơn đã có thể giải quyết xong vấn đề chỉ sau vài phút.

Sự cố kỹ thuật xảy ra với hệ thống Altea của hãng sản xuất phần mềm phục vụ dịch vụ đi lại của Tây Ban Nha Amadeus.

Phần mềm Altea được bán cho các hãng hàng không để cung cấp dịch vụ tự làm thủ tục check-in lên máy bay, cũng là phương tiện để các hãng bay thông báo tới khách hàng những thông tin thay đổi liên quan tới chuyến bay.

Hãng Amadeus xác nhận đã xảy ra sự cố với phần mềm Altea của họ trong ngày 28-9 và vẫn đang tiếp tục khôi phục các dịch vụ của hãng.

Thông cáo của Amadeus về sự việc cho biết: "Trong sáng nay (28-9) chúng tôi đã gặp phải một sự cố mạng gây trục trặc một phần trong hệ thống của chúng tôi… việc xử lý vẫn đang tiếp diễn và các dịch vụ đang dần được phục hồi".

Theo phát ngôn viên của sân bay Heathrow ở London, hệ thống check-in tại sân bay của họ cũng bị ảnh hưởng "chập chờn". Sân bay này cho biết đang hợp tác với các hãng bay để khôi phục hoạt động bình thường của hệ thống.

Trong khi đó, một phát ngôn viên ở sân bay tại Frankfurt cũng nói có vẻ như đã có một trục trặc máy tính nào đó xảy ra, mặc dù hệ thống  ở sân bay họ vẫn đang hoạt động tương đối bình thường.

Sau một giờ tạm ngưng vì sự cố kỹ thuật, dịch vụ đã được nối lại tại sân bay Changi ở Singapore sau khi gây ảnh hưởng tới các hãng bay Singapore Airlines, Qantas và Lufthansa tại đó.

Tuy nhiên sân bay Changi vẫn khuyến cáo hành khách về khả năng họ sẽ mất nhiều thời gian hơn bình thường trong khi làm thủ tục check-in.

Căn cứ vào thông tin từ hành khách đưa lên mạng Twitter cũng như thông tin từ truyền thông, tới giờ đã ghi nhận các sân bay và hãng bay bị ảnh hưởng trong sự cố phần mềm check-in gồm: hãng bay Southwest Airlines tại sân bay quốc gia Reagan ở Washington, DC; hãng bay British Airways tại sân bay Heathrow và sân bay Gatwick ở London; hãng bay Air France tại sân bay Charles de Gaulle tại Paris; hãng bay Singapore Airines, Qantas, và Lufthansa tại sân bay Changi ở Singapore; hãng bay Qatar Airways tại sân bay OR Tambo tại Johannesburg và tại Melbourne; hãng bay Lufthansa tại sân bay Frankfurt.

D. KIM THOA
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận