Xe
29/11/2022 11:54 GMT+7

Honda Motocompacto - Xe máy điện gấp gọn, vừa cốp ô tô

HOÀNG SƠN
HOÀNG SƠN

Thiết kế nhỏ gọn, Honda Motocompacto có thể gấp mở linh hoạt để chủ xe dễ mang theo khi đi phương tiện công cộng hoặc phải đỗ ô tô cá nhân ở xa điểm đến.

Honda Motocompacto - Xe máy điện gấp gọn, vừa cốp ô tô - Ảnh 1.

Mẫu xe ý tưởng Motocompo từng trưng bày năm 2011 - Ảnh: Honda

Tại thị trường Nhật Bản, Honda từng bán chiếc Motocompo với thiết kế nhỏ gọn từ những năm 1981-1983. Tuy nhiên, thời điểm đó, doanh số của mẫu xe này không khả quan và bị dừng sản xuất. 

Dòng xe này có nhiều ưu điểm phù hợp với những con phố đông đúc, nhưng thời điểm bán ra có thể không phù hợp. 

Đó là lý do hãng xe Nhật Bản đã liên tục cân nhắc việc phát triển một dòng xe dựa trên Motocompo. Nhiều khả năng, Honda sẽ giới thiệu tới người dùng mẫu xe máy mới Motocompacto trong thời gian tới.

Honda Motocompacto - Xe máy điện gấp gọn, vừa cốp ô tô - Ảnh 2.

Mẫu xe hai thì Motocompo từng bán từ năm 1981 - 1983 - Ảnh: Honda

Vào những năm 1981-1983, Motocompo bán ra thị trường trang bị động cơ hai thì, làm mát bằng không khí, dung tích 49cc. Thiết kế độc đáo giúp tay lái và yên xe có thể gấp gọn vào phần khung hình chữ nhật. Kích thước nhỏ gọn của Motocompo giúp người dùng có thể cất gọn xe vào trong cốp ô tô.

Mô hình kết hợp một chiếc xe máy gập và một chiếc ô tô được xem là giải pháp hiệu quả tại những thành phố đông đúc. Người dùng có thể gửi ô tô từ khu vực xa nơi trung tâm và sử dụng xe máy mang theo để đến công ty.

Honda Motocompacto - Xe máy điện gấp gọn, vừa cốp ô tô - Ảnh 3.

Ý tưởng kết hợp giữa một chiếc xe điện gấp gọn và ô tô cá nhân cho các đô thị đông đúc - Ảnh: Honda

Với những nơi có hạ tầng giao thông công cộng chưa đồng bộ, một chiếc xe máy gấp gọn cũng có thể coi là giải pháp phù hợp. Người dùng có thể mang theo xe để di chuyển khi xuống khỏi phương tiện công cộng.

Trên thực tế, ý tưởng của Honda có phần ra đời hơi sớm, khiến doanh số của Motocompo chỉ đạt 50.000 chiếc sau hai năm, trong khi kỳ vọng ban đầu là 10.000 xe mỗi tháng. Nhưng với tình hình giao thông ở nhiều thành phố như hiện tại, sự kết hợp giữa một chiếc xe máy gấp và một chiếc ô tô không hề tồi.

Honda Motocompacto - Xe máy điện gấp gọn, vừa cốp ô tô - Ảnh 4.

Ý tưởng xe điện gập từng được giới thiệu năm 2001 - Ảnh: Honda

Hãng xe Nhật Bản từng đưa mẫu concept xe nhỏ dựa trên Motocompo trở lại vào năm 2001. Kết cấu nhỏ gọn, sử dụng động cơ điện và có thể gấp linh hoạt. Sau đó, ý tưởng này một lần nữa được thực hiện tại triển lãm Tokyo Motor Show năm 2011, kết hợp cùng một mẫu ô tô điện.

Honda Motocompacto - Xe máy điện gấp gọn, vừa cốp ô tô - Ảnh 5.

Mẫu xe điện gập ý tưởng Motocompacto có cơ sở để thành hiện thực - Ảnh: Honda

Vào năm 2020, Honda tiếp tục cho thấy sự theo đuổi mô hình kết hợp giữa xe gấp và một chiếc ô tô. Hãng này đăng ký bản quyền sáng chế đối với sản phẩm có tên Motocompacto tại nhiều thị trường. 

Theo những thông tin sơ bộ, đây là mẫu xe điện có khả năng tự cân bằng. Động thái mới nhất cho sản phẩm này là việc Honda nộp đơn xin bảo vệ sở hữu trí tuệ đối với logo cho Motocompacto. 

Hiện tại, những phỏng đoán về kiểu dáng của mẫu xe điện tự cân bằng này đều được hình dung từ các bản concept từng trưng bày.

Mẫu xe Honda hiếm hoi không bị chênh giá ở đại lý: Winner X thay tem, tăng giá 100.000 đồng Mẫu xe Honda hiếm hoi không bị chênh giá ở đại lý: Winner X thay tem, tăng giá 100.000 đồng

Phong cách tem xe mới là thay đổi chính trên Winner X phiên bản thể thao mới ra mắt, trong khi các thông số khác không thay đổi.

HOÀNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên