30/08/2013 20:29 GMT+7

Hotfile bị kiện vì cho chia sẻ phim lậu

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - HotFile, một trong những dịch vụ chia sẻ dữ liệu lớn nhất thế giới đang thất thế trong vụ kiện trước Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ (MPAA), vì đã lưu trữ các phim lậu vi phạm bản quyền.

cdhcJQoU.jpgPhóng to
Dịch vụ lưu trữ và chia sẻ dữ liệu HotFile vẫn hoạt động vào ngày 30-8 - Ảnh giao diện website Hotfile.com

Tòa án cấp Quận ở Quận phía Nam Florida cho rằng HotFile đã không thể kiểm soát việc phân phối các phim vi phạm bản quyền thông qua dịch vụ của mình. Nhiều khả năng, tòa sẽ tuyên án HotFile chịu trách nhiệm về hành vi xâm phạm bản quyền thứ cấp. Trước đó vào năm 2011, vụ kiện cáo buộc Hotfile chịu trách nhiệm vi phạm bản quyền trực tiếp đã bị gạt bỏ bởi các thẩm phán Liên bang Mỹ.

Mặc dù phán quyết của tòa sẽ công bố rộng rãi trong hai tuần nữa, nhưng chủ tịch kiêm giám đốc điều hành MMPA, Chris Dodd đã bày tỏ sự vui mừng và không quên chỉ trích mạnh mẽ các dịch vụ tương tự HotFile là "ăn cắp công sức của người khác", "làm tổn hại đến những người làm việc chăm chỉ trong các ngành công nghiệp sáng tạo và để bảo vệ tính hợp pháp trên Internet".

Có trụ sở tại Panama, HotFile là dịch vụ cho phép người dùng tải dữ liệu lên lưu trữ và có chức năng chia sẻ chúng với bất kỳ ai. Tương tự Megaupload, HotFile nhanh chóng trở thành dịch vụ yêu thích của những người dùng thường xuyên chia sẻ tập tin, trong đó bao gồm cả những tập tin vi phạm bản quyền như phần mềm lậu, phim ảnh, nhạc số... Hotfile có chương trình tích điểm tạo lợi nhuận cho những người thường xuyên tải dữ liệu lên và chia sẻ chúng cho càng nhiều người càng tốt, điểm sẽ tăng nhanh theo lượt tải liên kết chia sẻ đó. Ngoài ra, tài khoản Premium có phí của Hotfile cho phép người dùng tải dữ liệu về máy tính với tốc độ cao. Điều này đã làm "nóng mặt" các nhà sản xuất chương trình truyền hình, điện ảnh... vì nội dung bản quyền bị chia sẻ lan rộng trên khắp các diễn đàn, website "thế giới ngầm" nhờ Hotfile.

HotFile là mục tiêu kiện tụng của Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ (MMPA) từ năm 2011. Kể từ đó đến nay, HotFile "ngụp lặn" trong những rắc rối liên quan đến pháp lý. Thậm chí HotFile còn đâm đơn kiện ngược Hãng Warner Bros (một thành viên của MMPA) vì đã lạm dụng những công cụ gỡ bỏ bản quyền của mình. Hotfile "mô tả" mình là một dịch vụ lưu trữ file trực tuyến thay vì chia sẻ file.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên