21/04/2015 12:46 GMT+7

HSBC xin lỗi vì đường dẫn tới web khiêu dâm

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 21-4, Ngân hàng HSBC đã lên tiếng xin lỗi khách hàng vì một đường link trên trang web của hãng dẫn tới trang web khiêu dâm.

Đường link dẫn đến web đen trên trang web của HSBC - Ảnh: SCMP

Theo báo Hong Kong Apple Daily, đường link này xuất hiện trên trang web Giải thưởng doanh nhân trẻ của HSBC. Những người truy cập ngỡ ngàng khi phát hiện đường link này dẫn tới một trang web khiêu dâm tiếng Hoa.

Nếu nhấp chuột vào mục “tải video” trên trang web này, một cửa sổ sẽ xuất hiện trên màn hình vi tính với cảnh báo: “Tin tặc có thể sẽ tìm cách cài mã độc vào máy vi tính của bạn”. Sau khi xin lỗi khách hàng vì vụ bê bối này, HSBC đã xóa bỏ đường link trên.

HSBC khẳng định ngân hàng không có bất kỳ quan hệ nào với trang web khiêu dâm này. Thậm chí HSBC phải trấn an khách hàng và cổ đông rằng ngân hàng “không có ý định đầu tư vào một ngành kinh doanh khác”.

Tuy nhiên HSBC không giải thích rõ tại sao đường link này lại xuất hiện trên trang web của ngân hàng. Apple Daily dẫn lời chuyên gia Sam Lee thuộc Công ty an ninh mạng F-Secure nhận định đường link này có thể không phải là tác phẩm của bọn tin tặc.

Nhiều khả năng đó chỉ là trò đùa khiếm nhã của một nhân viên HSBC. Người này đã lợi dụng lỗ hổng trong hệ thống nội bộ của HSBC để đưa đường link này lên trang web của ngân hàng. Ông Lee cho biết các hệ thống vi tính ngân hàng ở Hong Kong khá an toàn.

Và nếu tin tặc có xâm nhập thì chỉ muốn ăn cắp tiền hoặc các thông tin tài chính mật quan trọng, chứ chẳng mất thời gian đùa giỡn. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên