Thứ 5, ngày 17 tháng 10 năm 2019

Huawei khai trương cửa hàng trải nghiệm tại TP HCM

25/06/2019 13:30 GMT+7

Ngày 22-6, Huawei khai trương cửa hàng trải nghiệm (Huawei Experience Store - HES) đặt tại lầu 3, Vincom Mega Mall Thảo Điền, Q.2, TP.HCM.

Huawei khai trương cửa hàng trải nghiệm tại TP HCM - Ảnh 1.

Chi Pu cùng các đại diện Huawei Việt Nam cắt băng khai trương cửa hàng trải nghiệm thứ 6 của Huawei tại Vincom Mega Mall Thảo Điền

Đây là không gian mới nhất để những người yêu công nghệ có thể tìm hiểu, trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm như smartphone, máy tính bảng, đồ chơi công nghệ của Huawei.

Sự xuất hiện của HES Vincom Mega Mall Thảo Điền đánh dấu cửa hàng trải nghiệm thứ 6 của Huawei tại Việt Nam sau 8 năm gia nhập thị trường. 

Trung tâm này còn giải tỏa "cơn khát" cho những tín đồ công nghệ, đặc biệt là nơi để các bạn trẻ được tiếp cận với các sản phẩm mới. Hàng trăm người xếp hàng trước giờ khai trương cho thấy thương hiệu Huawei chưa khi nào giảm nhiệt ở Việt Nam.

Huawei khai trương cửa hàng trải nghiệm tại TP HCM - Ảnh 2.

Đông đảo các bạn trẻ xếp thành hàng dài chờ trải nghiệm trước giờ khai trương tại cửa hàng của Huawei.

Đáng chú ý, HES mới khai trương trong bối cảnh Huawei đang bị bủa vây bởi lệnh cấm vận của Mỹ, trong đó xuất phát từ cuộc chiến thương mại giữa hai siêu cường. Động thái này cho thấy những khó khăn không làm thay đổi cam kết đầu tư lâu dài của Huawei tại thị trường Việt Nam và ngược lại.

"Em không để ý đến những sóng gió của Huawei lắm, nhưng em đã từng sử dụng chiếc Nova 3i, cảm nhận của em là tính năng tốt, chụp hình đẹp, giao diện lại đơn giản", Phan Thành Công, một bạn trẻ tham gia buổi khai trương HES, chia sẻ.

Huawei khai trương cửa hàng trải nghiệm tại TP HCM - Ảnh 3.

Hình ảnh bạn Phan Thành Công trải nghiệm các sản phẩm tại cửa hàng.

Trong khi đó Greg Robert, người Anh hiện đang sinh sống tại Q.2, TP.HCM tin rằng chỉ cần sản phẩm tốt, dịch vụ tốt và phù hợp với nhu cầu là những yếu tố tiên phong, đáng cân nhắc để sở hữu. 

"Điện thoại mình đang dùng đã cũ, có ý định đổi, nay đi ngang thấy Huawei khai trương nên ghé vô xem, thấy được giảm giá, lại có nhiều quà tặng nên muốn mua. Trước đó, vợ anh trai mình dùng điện thoại Huawei chụp hình rất đẹp nên nhân dịp này mình cũng mua luôn một chiếc P30 ", anh chia sẻ.

Huawei khai trương cửa hàng trải nghiệm tại TP HCM - Ảnh 4.

Chi Pu cùng fans tham quan và trải nghiệm tính năng selfie trên điện thoại Huawei tại HES mới.

Theo dữ liệu của IDC quý I-2019, Huawei là nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới với 19% thị phần, vượt qua Apple và chỉ đứng sau Samsung. Huawei đã bán được 59,1 triệu điện thoại thông minh trong ba tháng đầu năm nay, tăng trưởng tới 50% trong bối cảnh thị trường chung đi xuống. 

Tại riêng thị trường Trung Quốc, Huawei là công ty smartphone lớn duy nhất duy trì đà đi lên, trong khi Vivo, Oppo, Xiaomi và Apple đều tăng trưởng âm.

Bên cạnh đó Việt Nam được Huawei nhận định là một trong những thị trường tiềm năng, chiếm tỷ lệ dân số trẻ cao, thích trải nghiệm và tiếm cận các sản phẩm công nghệ mang tính đột phá. 

Chính vì vậy, các model như Huawei P20 Pro, Mate 20 Pro, Huawei Porsche Design Mate RS… ra đời với nguồn động lực đó, thổi luồng gió mới cho khách hàng Việt bằng sự cao cấp trong thiết kế, các tính năng thời thượng, khả năng chụp ảnh vượt trội cùng độ ổn định trong quá trình sử dụng.

Trong năm 2018, Huawei đã chi tới 15,3 tỉ USD cho công tác nghiên cứu và phát triển (R&D), số tiền gấp đôi so với mức chi của 5 năm trước. Ngân sách nghiên cứu của Huawei nằm trong số 10 hãng chi tiêu nhiều nhất thế giới, tăng tới 149% so với 2014 và tỷ lệ này vượt Apple, Google, Microsoft… và chỉ sau mỗi Amazon.

Huawei khai trương cửa hàng trải nghiệm tại TP HCM - Ảnh 5.

Ông Cheng Jiangfei, tân Tổng Giám đốc nhóm kinh doanh tiêu dùng Huawei Việt Nam.

Ông Cheng Jiangfei, tân Tổng Giám đốc của Huawei Việt Nam, người đảm nhiệm trọng trách trong nhóm kinh doanh tiêu dùng của Huawei Việt Nam, chia sẻ: "Khai trương cửa hàng trải nghiệm thứ 6 tại Việt Nam, Huawei muốn khẳng định chúng tôi sẽ kiên định vượt qua các thách thức để phát triển. Không có gì thay đổi trong chiến lược đầu tư và mở rộng của Huawei tại Việt Nam. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, tập trung nâng cao trải nghiệm cho người dùng, mang đến nhiều sản phẩm chất lượng hơn nữa luôn là ưu tiên cốt lõi của Huawei".

Trong tháng 6-2019, ngoài khai trương cửa hàng trải nghiệm thứ 6, Huawei sẽ giới thiệu sản phẩm mới là smartphone Y9 Prime 2019 chạy Android 9. Đồng thời, Huawei sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống cửa hàng trải nghiệm trên toàn quốc nhằm đưa các sản phẩm của đến gần hơn với người dùng.

H.THỊNH
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận